Kinh tế Chính trị

Tổng thống Hàn Quốc có chuyến thăm chính thức Hà Lan dài 5 ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:12 11-12-2023
Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ đến Hà Lan trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 5 ngày (từ 11~15/12). Văn phòng tổng thống cho biết tổng thống sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Seoul và Amsterdam.

 
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ẢnhYonhap News
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. [Ảnh=Yonhap News]
Theo văn phòng tổng thống, Hà Lan là đối tác thương mại châu Âu lớn thứ hai của Hàn Quốc. Quốc gia châu Âu này có năng lực mạnh mẽ về cơ sở vật chất bán dẫn, với ngành công nghiệp của họ được đại diện bởi ASML, nhà sản xuất duy nhất về máy in thạch bản cực tím (EUV) để chế tạo chip vật lý từ tấm silicon.

Kỹ thuật EUV cho phép sản xuất chip bán dẫn nhỏ hơn và mạnh hơn. Kỹ thuật này cho phép các nhà sản xuất chip có khả năng sản xuất chip với mật độ bóng bán dẫn cao hơn, cho phép các nhà sản xuất đóng gói nhiều bóng bán dẫn hơn vào một khu vực nhỏ nhất định. ASML hiện cung cấp công nghệ EUV của mình cho các nhà sản xuất chip toàn cầu như Intel, Samsung Electronics và Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC).

Trong cuộc phỏng vấn với AFP một ngày trước đó, Tổng thống Yoon cho biết: "Chuyến thăm ASML sẽ là một bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ 'Liên minh bán dẫn Hàn Quốc-Hà Lan'".

Mặt khác, Văn phòng tổng thống cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước, Tổng thống Yoon sẽ tham gia cuộc gặp cấp cao với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte để thảo luận về hợp tác giữa Hàn Quốc và Hà Lan trong ngành bán dẫn. 

Tháp tùng tổng thống còn có Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong và Chủ tịch SK Hynix Chey Tae-won, công ty bán dẫn bộ nhớ lớn thứ nhất và thứ hai thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기