Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul ra mắt ứng dụng 'Trip PASS' giúp du khách nước ngoài xác minh hộ chiếu·hoàn thuế·thanh toán dễ dàng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:32 11-12-2023
Thành phố Seoul mới đây đã thông báo về việc cho ra mắt 'Trip PASS', giúp khách du lịch nước ngoài dễ dàng sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau chẳng hạn như xác minh danh tính (thông qua kiểm tra hộ chiếu), hoàn thuế, trả tiền cho các phương tiện giao thông và thanh toán đơn giản chỉ với một ứng dụng.

 
Ứng dụng Trip PASS ẢnhThành phố Seoul
Ứng dụng 'Trip PASS'. [Ảnh=Thành phố Seoul]
Thông qua một cuộc thi vào năm 2019, Chính quyền Thành phố Seoul đã phát hiện ra 'LORDSYSTEM', một công ty du lịch mới với công nghệ hộ chiếu di động đầu tiên của Hàn Quốc và sau đó Seoul đã tiếp tục hỗ trợ công ty mở rộng lĩnh vực dịch vụ và tiến bộ công nghệ.

Ngoài các dịch vụ B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) hiện có, LORDSYSTEM đã phát triển ứng dụng di động 'Trip PASS', trong đó mở rộng đáng kể lĩnh vực dịch vụ tiện lợi cho du khách quốc tế thông qua các thỏa thuận kinh doanh với nhiều doanh nghiệp khác nhau trong lĩnh vực du lịch.

Khách du lịch nước ngoài không nhất thiết phải xuất trình hộ chiếu thực mà có thể xác minh danh tính bằng hộ chiếu di động được tạo trong ứng dụng 'Trip PASS'. Không những vậy, 'Trip PASS' còn có thể được sử dụng để cấp phép ra vào, hoàn thuế tại các sòng bạc yêu cầu giấy tờ tùy thân của người nước ngoài hoặc tại các cửa hàng cho phép miễn thuế sau.

Hiện, sòng bạc Seven Luck (Chi nhánh COEX, Chi nhánh Yongsan) và Cửa hàng miễn thuế Lotte (Lotte Department Store) đã cung cấp dịch vụ xác thực đơn giản hóa và hoàn thuế ngay lập tức bằng cách liên kết ứng dụng của chính mình với công nghệ hộ chiếu di động của LORDSYSTEM.

Nếu du khách nạp tiền vào thẻ trả trước được tạo tự động dựa trên hộ chiếu di động của bạn bằng thẻ tín dụng, du khách có thể thanh toán bằng di động và nhận hoàn thuế ngay lập tức tại cửa hiện tiện lợi CU và kể cả tại các cửa hàng hoàn thuế sau.

Trong nửa đầu năm tới, dịch vụ này dự kiến ​​sẽ mở rộng sang các Cửa hàng miễn thuế của Hyundai (Hyundai Department Store), Shinsegae (Shinsegae Department Store) và cửa hàng tiện lợi GS25.

Với thẻ giao thông có trong thẻ trả trước của ứng dụng, du khách có thể thanh toán tiện lợi tất cả các phương tiện giao thông nội địa tại Seoul bao gồm tàu sân bay, tàu điện ngầm, xe buýt thành phố và taxi mà không cần tiền mặt.

Hiện tại, du khách đã có thể tải xuống ứng dụng từ Google Play (Android) và App Store (iPhone). Đối với ứng dụng trong App Store, dự kiến ​​​​sẽ phát hành bản nâng cấp với các tính năng mở rộng vào cuối tháng 1/2024.

Mặt khác, LORDSYSTEM là công ty đã giành được giải thưởng đổi mới ở hai hạng mục tại CES 2024, triển lãm thiết bị gia dụng và CNTT lớn nhất thế giới.

LORDSYSTEM nắm giữ các bằng sáng chế công nghệ liên quan ở tổng số 35 quốc gia và có kế hoạch mở rộng phạm vi áp dụng dịch vụ du lịch sang xác thực hộ chiếu di động khi nhận phòng khách sạn, xác nhận danh tính tại các lễ hội nổi tiếng và thanh toán di động.

Kim Young-hwan, Giám đốc Cục Du lịch và Thể thao Thành phố Seoul, cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ các công ty du lịch mới với những ý tưởng mới lạ và đột phá. Thông qua đó chúng tôi sẽ giúp du khách từ khắp nơi trên thế giới có trải nghiệm trực tiếp về Seoul, một thành phố du lịch thông minh an toàn và thuận tiện".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기