Đời sống Xã hội

Hoạt động tiếp thị mùa Giáng sinh "kéo" khách hàng cho các trung tâm thương mại lớn của Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:35 22-12-2023
Hàng năm, cứ trước Giáng sinh khoảng 1 tháng các trung tâm thương mại lớn ở Hàn Quốc đều rục rịch trang trí mặt tiền, chuẩn bị các khu vực trong nhà hay các quầy hàng tạm thời (pop-up) với phong cách Giáng sinh nhằm thu hút khách hàng. Cùng với số lượng khách tới tham quan, mua sắm tăng dần theo các năm, quy mô trang trí của các trung tâm thương mại trong năm sau luôn lớn hơn các năm trước đó. Chính điều này đã góp phần khiến cho việc quảng cáo vào dịp Giáng sinh trở thành một yếu tố quan trọng trong việc tăng doanh số bán hàng tại các trung tâm thương mại.

 

 
Mặt tiền tòa nhà Shinsegae Myeongdong - điểm "check-in" nổi tiếng của giới trẻ
Trụ sở chính của Shinsegae tại Myeongdong, vốn được mệnh danh là điểm nhất định phải đến trong Giáng sinh, trong năm nay đã một lần nữa chiếu sáng mặt dựng truyền thông (media facade) với những thước phim đậm chất Giáng sinh vô cùng đẹp và rực rỡ.

Điểm đặc biệt đó là trong năm nay Shinsegae đã bao phủ toàn bộ tòa nhà bởi một màn hình cực đại, lớn nhất từ trước tới nay khi sử dụng đến 3,75 triệu chip LED.

Thước phim được chiếu trên mặt ngoài của Shinsegae Myeongdong là một vở kịch giả tưởng với chủ đề 'Nhà hát Shinsegae'. Các bài hát chèn thước phim là Bản hòa tấu piano số 22 của Mozart và một bài hát mừng Giáng sinh, do Shinsegae và các nhà soạn nhạc trong nước phối hợp dàn dựng và sáng tác.

Baek (25 tuổi), người đã đến Myeong-dong để xem thước phim được chiếu ngoài mặt tiền của Shinsegae, cho biết: "Giáng sinh nào tôi cũng đến xem trình chiếu ở đây, nhưng dường như mỗi năm nó lại càng trở nên tráng lệ hơn. Số lượng khách du lịch đến cùng gia đình ngày càng tăng, hơn thế nữa mọi người đều có thể xem video trên màn hình lớn nên nơi đây đã trở thành địa điểm chụp ảnh Giáng sinh nổi tiếng".

Trung tâm thương mại Shinsegae Myeongdong thông báo rằng số lượng người mua sắm vào cuối tuần đã tăng hơn 60% so với thường lệ và số lượng người mua sắm sẽ tăng gấp 2~3 lần trong tuần lễ Giáng sinh.

Mặt tiền truyền thông của chi nhánh chính Shinsegae sẽ trình chiếu liên tục một video Giáng sinh dài 3 phút 18 giây từ 5:30 sáng 10:30 tối cho đến ngày 31/1.
 
The Hyundai Seoul tái hiện lại phiên chợ Giáng sinh châu Âu
Trung tâm mua sắm The Hyundai Seoul ở Yeouido gây chú ý khi tiến hành tái hiện lại một khu chợ Giáng sinh quy mô lớn với cây thông khổng lồ cao 11m.

Kể từ ngày 1/11, The Hyundai Seoul đã đưa vào vận hành ‘H Village’ tại Sounds Forest trên tầng 5 để chào đón mùa Giáng sinh. Chợ Giáng sinh ở H Village được lấy cảm hứng từ các khu chợ ở Strasbourg (Pháp) và London (Anh). Tại đây, The Hyundai Seoul đã lắp đặt một cây thông cao 11m và có quầy bán hàng của 16 cửa hàng nhỏ.

Park (25 tuổi) cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên vì nó rất giống chợ Giáng sinh khi tôi đi du lịch châu Âu".

Tuy nhiên, việc tham quan bên trong chợ Giáng sinh không phải là điều dễ dàng. Từ trước khi mở cửa chính thức, Chợ Giáng sinh ở H Village đã được biết đến như một điểm thu hút Giáng sinh và có hơn 40.000 người chờ đặt chỗ để tham quan.

Trong đợt đăng ký trước trên Naver lần đầu tiên đã có hơn 20.000 người dùng đồng thời chờ tới lượt để đặt chỗ; đối với những khách hàng đến trực tiếp số lượng người chờ tại chỗ cũng lên tới 800 nhóm. Ngay cả trong đợt đăng ký thứ hai, số lượng người chờ đồng thời đã tăng vọt lên khoảng 40.000. Hiện tại, đợt đặt trước thứ 4 cũng đã được đăng ký hết ngay trong ngày mở cổng đăng ký.

Một quan chức của The Hyundai Seoul cho biết: "Kể từ khi mở cửa vào ngày 1 tháng trước, lượng khách trung bình đến H Village vào cuối tuần là khoảng 10.000 khách". Ngoài ra, quan chức này còn tiết lộ rằng doanh số bán hàng tại H Village đã tăng hơn 200% so với doanh số mục tiêu.

Chợ Giáng sinh ở H Village của The Hyundai Seoul dự kiến ​​sẽ hoạt động đến ngày 25/12.
 
ẢnhThe Hyundai Seoul
[Ảnh=The Hyundai Seoul]
Thị trấn Giáng sinh·Vòng xoay ngựa gỗ ở trung tâm thương mại Lotte
Năm nay, Thị trấn Giáng sinh của trung tâm thương mại Lotte World Park đang thu hút sự chú ý khi trở thành địa điểm chụp ảnh mới. Điều này là do Thị trấn Giáng sinh với chủ đề 'Khu vườn điều ước kỳ diệu' bao gồm một vòng xoay ngựa gỗ và một cây thông Noel cỡ lớn, đã lan truyền trên mạng xã hội ngay cả trước khi mở cửa.

Thị trấn Giáng sinh của Lotte năm nay được phối hợp chuẩn bị bởi ba công ty: Lotte Corporation, Lotte Department Store và Lotte World. Đặc biệt, Thị trấn Giáng sinh đã nhận được quan tâm vô cùng lớn ngay cả trước khi khai trương khi được trang bị không gian Giáng sinh cực rộng gần 6000㎡ với một cây thông cao 19m, một khu vườn rộng khoảng 990㎡ và một chợ Giáng sinh rộng khoảng 1.980㎡.

Ngoài ra, vòng xoay ngựa gỗ cũng được lắp để du khách có thể trực tiếp sử dụng, nhờ đó cũng liên tục thu hút được một lượng lớn khách gia đình đến tham quan. 

Lotte cho biết từ ngày 10/11, khi 'Khu vườn điều ước kỳ diệu' mở cửa tính cho tới ngày 4/12, lượng khách trung bình hàng ngày đến Lotte World Tower và Lotte World Mall tăng khoảng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số lượng khách tham quan sử dụng vòng xoay ngựa gỗ trong cũng khoảng thời gian cũng ghi nhận xấp xỉ 50.000 người, tăng khoảng 9% .

Một quan chức của Lotte cho biết, chỉ riêng cuối tuần đầu tiên của tháng 12 đã có khoảng 470.000 người đến thăm, tăng khoảng 30% so với cuối tuần đầu tiên của tháng 11.

Thị trấn Giáng sinh của Lotte World Mall sẽ được mở cho đến hết ngày 25/12.
 
Quảng cáo dịp Giáng sinh có thể mang lại hiệu quả lâu dài
Lee Eun-hee, giáo sư nghiên cứu tại Đại học Inha, cho biết "Khi người tiêu dùng trải nghiệm không gian Giáng sinh, họ nhớ lại những khoảnh khắc và cảm xúc mà họ đã trải qua như một bức tranh toàn cảnh. Người tiêu dùng có thể hồi tưởng lại những khoảnh khắc hạnh phúc khi họ nhìn thấy cây thông Noel vào mỗi hàng năm. Và từ góc nhìn của các trung tâm mua săm, đó là một sự quảng bá liên tục".

Giáo sư Lee cũng cho biết người tiêu dùng có xu hướng truy cập các trung tâm mua sắm trực tuyến để hồi tưởng về những cảm xúc mà họ cảm nhận được trong không gian ngoại tuyến. Theo đó các trung tâm thương mại có thể đạt được hiệu quả quảng cáo cả trực tuyến và ngoại tuyến thông qua không gian tiếp thị Giáng sinh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기