Đời sống Xã hội

YouTube vượt KakaoTalk để trở thành ứng dụng điện thoại được yêu thích nhất ở Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:18 05-02-2024
Theo dữ liệu được IGA Works công bố, YouTube - nền tảng truyền thông xã hội dựa trên nội dung video do Google vận hành, đã trở thành ứng dụng điện thoại thông minh được yêu thích ở Hàn Quốc, vượt qua ứng dụng nhắn tin quốc dân KakaoTalk.
 
ẢnhInternet
[Ảnh=Internet]
KakaoTalk, với hơn 45,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), đã duy trì vị thế là ứng dụng điện thoại thông minh được yêu thích ở Hàn Quốc kể từ đầu những năm 2010. Ứng dụng nhắn tin này trở nên phổ biến đến mức nhà điều hành Kakao Group đã mua lại Daum, một trong hai gã khổng lồ về dịch vụ cổng thông tin internet hàng đầu của Hàn Quốc vào năm 2014. Người dùng ở mọi lứa tuổi đều dựa vào ứng dụng này để liên lạc ở nơi làm việc, gia đình và trường học.

Ứng dụng nhắn tin trên điện thoại thông minh cũng đóng vai trò là cửa ngõ cho các dịch vụ khác nhau trong khu vực tư nhân và hành chính. Các công ty và tổ chức chính phủ sử dụng ứng dụng này để liên lạc và phân phối thông tin. Năm 2016, gã khổng lồ dịch vụ web đã mạo hiểm thâm nhập vào lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) bằng cách ra mắt Kakao Bank, một dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Kakao Group đã mở rộng cơ sở khách hàng của mình bằng cách giới thiệu Kakao Pay, một dịch vụ thanh toán kỹ thuật số, vào năm 2018.

Trong khi đó, YouTube đã có động lực thu hút thêm người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc vào cuối những năm 2010 sau khi các nền tảng phát video trực tuyến nội địa do Daum và Naver vận hành không thu hút được người dùng do nội dung chất lượng thấp. Theo đó, Youtube đã trở nên phổ biến đối với người dùng ở mọi lứa tuổi. YouTube cũng cung cấp nội dung dành cho trẻ em, lý tưởng cho việc học các bài hát dành cho trẻ em và ngôn ngữ thứ hai từ khi còn rất nhỏ.

IGA Works cho biết số lượng MAU của YouTube ghi nhận 45,47 triệu vào tháng 12/2023, nhiều hơn khoảng 220.000 người so với 45,25 triệu của Kakao Talk. IGA Works cũng phân tích rằng thành tích này của Youtube đạt được là do sự thay đổi trong thói quen sử dụng của người dùng thiết bị di động ở độ tuổi 30. Nội dung dạng ngắn, chẳng hạn như 'Shorts' của YouTube đã thu hút nhiều người dùng hơn ở độ tuổi 30.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기