VIỆT NAM

'K-Campus Dream' - Chương trình giới thiệu các trường đại học ở Hàn Quốc được phát sóng ở Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:52 21-05-2024
'K-Campus Dream', chương trình giới thiệu về các trường đại học và trung học phổ thông tại Hàn Quốc sẽ được phát sóng định kỳ trong 1 năm tại Việt Nam vào thứ bảy hàng tuần trên đài VOV.
 
ẢnhĐại học Quốc gia Chonnam
[Ảnh=Đại học Quốc gia Chonnam]
Ngày 21, Trung tâm sáng tạo văn hóa Pink Penguin (CEO Kim Mi-young) thông báo về việc đã ký thỏa thuận với Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam (VOVTV) và sản xuất 'K-Campus Dream', một chương trình cung cấp thông tin về du học tại Hàn Quốc.

'K-Campus Dream' sẽ được phát sóng trên toàn quốc tại Việt Nam thông qua VOVTV với thời lượng 10 phút lúc 20h15 thứ Bảy hàng tuần liên tục trong một năm từ ngày 1/6, bắt đầu bằng Đại học Quốc gia Chonnam.

'K-Campus Dream' sẽ cung cấp thông tin việc làm và cuộc sống liên quan đến du học cho học sinh, sinh viên Việt Nam quan tâm. Chương trình bao quát chặt chẽ cuộc sống của sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học tại Hàn Quốc và cung cấp thông tin định hướng thực tế cũng như giới thiệu về chính quyền địa phương cũng như các điểm du lịch và cơ sở công nghiệp xung quanh trường.

VOV có kế hoạch phát sóng giới thiệu tổng cộng 52 trường đại học và trung học phổ thông tại Hàn Quốc, tương đương với thời gian 1 năm. Đồng thời cũng cho biết có thể tăng số lượng và thời lượng chương trình tùy theo phản ứng của người xem.

Trong những tập phát sóng đầu tiên trong tháng 6 của 'K-Campus Dream', Đại học Quốc gia Chonnam, Đại học Chosun, Đại học Quốc gia Jeju và 'Triển lãm Giáo dục Tương lai Glocal Hàn Quốc 2024' sẽ lần lượt được giới thiệu tới khán giả Việt Nam.

Bà Kim Mi-young, Giám đốc điều hành Trung tâm sáng tạo văn hóa Pink Penguin cho biết: "Thông qua việc sản xuất các chương trình du học tại Hàn Quốc, chúng tôi mong muốn góp phần thu hút sinh viên Việt Nam đến học tại các trường đại học, trung học đang gặp khó khăn (trong vấn đề tuyển sinh) ở Hàn Quốc".

Mặt khác, tính đến năm 2023, số lượng du học sinh quốc tế tại Hàn Quốc là khoảng 200.000 người, trong đó du học sinh Việt Nam chiếm số lượng lớn nhất (hơn 70.000 người).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기