Đời sống Xã hội

Số lượng các hãng hàng không khai thác chuyến bay định kỳ tới sân bay quốc tế Incheon lần đầu tiên vượt quá 90

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:03 11-06-2024
Sân bay quốc tế Incheon đã củng cố vị thế là một trong những trung tâm hàng không đẳng cấp quốc tế với số lượng hãng hàng không khai thác các chuyến bay thường xuyên đến đây lần đầu tiên vượt quá con số 90. Bắt đầu với 29 hãng hàng không khi khai trương, số lượng hãng hàng không tới sân bay Incheon đã tăng hơn 3 lần sau 23 năm. 
 
Sân bay quốc tế Incheon ẢnhIIAC
Sân bay quốc tế Incheon. [Ảnh=IIAC]
Theo Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Incheon (IIAC) ngày 10, tính đến tháng 5/2024 đã có tới 92 hãng hàng không khai thác các đường bay cố định đến sân bay Incheon, con số lớn nhất từ trước tới nay.

Quy mô nhà ga hiện tại của sân bay Incheon là 380.000㎡, khi giai đoạn 4 hoàn thành sân bay Incheon sẽ có thêm 340.000㎡ diện tích. Theo đó, năng lực xử lý hành khách sẽ tăng từ 77 triệu người lên 106 triệu người. Với việc mở rộng diện tích, dự kiến ​​số lượng hãng hàng không hoạt động cũng sẽ tăng lên.

Khi mới khai trương vào tháng 3/2001, sân bay Incheon chưa đạt đẳng cấp thế giới với chỉ 29 hãng hàng không khai thác chuyến bay. Tuy nhiên số lượng các hãng hàng không bay đến sân bay Incheon đã tăng nhanh qua các năm với 48 hãng vào năm 2005, 67 hãng vào năm 2010 và 92 hãng vào năm 2024.

Lý do lớn nhất cho sự gia tăng số lượng hãng hàng không khai thác các chuyến định kỳ đến sân bay Incheon là nhờ vị trí thuận lợi. Bên cạnh đó, nhờ quy mô của sân bay ngày càng mở rộng nên sự hài lòng của người sử dụng đối với cơ sở vật chất và dịch vụ cũng tăng lên đáng kể.

Người ta phân tích rằng không gian thoải mái và nhiều dịch vụ đa dạng đã làm tăng sự thuận tiện cho hành khách chuyển tuyến, dẫn đến số lượng hãng hàng không khai thác đường bay đến đây tăng nhanh.

Sân bay Incheon đứng đầu trong Đánh giá dịch vụ sân bay thế giới trong 12 năm liên tiếp từ năm 2011 đến 2017. 

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, số lượng hãng hàng không khai thác đường bay đến Incheon giảm mạnh từ 88 hãng năm 2019 xuống còn 60 hãng vào năm 2020. Tuy nhiên sau khi hết dịch, số lượng các hãng đã hồi phục trở lại, ghi nhận 87 hãng vào năm 2023.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, các hãng hàng không nước ngoài đang tích cực khai thác các chuyến bay đến sân bay Incheon.

Jestar, hãng hàng không giá rẻ (LCC) của Úc, vào tháng 2/2024 đã triển khai đường bay mới từ sân bay quốc tế Incheon đến Brisbane.

Air Japan cũng bắt đầu khai thác đường bay từ Incheon đến Narita.

Swiss Air đã nối lại đường bay Incheon-Thụy Sĩ sau 27 năm ngừng đường bay Gimpo-Zurich vào năm 1998. Leandro Tonidandel, người đứng đầu Swiss Airlines Korea, giải thích: "Sau 40 năm kết nối Hàn Quốc và châu Âu, việc hãng hàng không quốc gia Thụy Sĩ ra mắt một dịch vụ mới cho thấy cam kết của họ đối với thị trường quan trọng là Hàn Quốc".

Một quan chức ngành hàng không cho biết: "Nhu cầu đi lại trong nước ngày càng tăng và Sân bay Incheon thuận tiện sử dụng làm điểm trung chuyển nên số lượng các hãng hàng không nước ngoài mở đường bay tới đây được dự đoán sẽ còn tăng lên".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기