Kinh tế Chính trị

90% công ty lớn tại Hàn Quốc sử dụng AI…Chi tiêu cho AI tăng trung bình hơn 20%/năm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:29 12-06-2024
Một cuộc khảo sát cho thấy các công ty lớn của Hàn Quốc đều đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên nhiều lĩnh vực. Trong bối cảnh các tập đoàn lớn phát triển trong các ngành sản xuất tích cực tham gia nghiên cứu AI, mức độ trưởng thành về AI của Hàn Quốc được đánh giá là cao hơn mức trung bình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
 
ẢnhIntel
[Ảnh=Intel]
Vào ngày 12, Intel đã công bố báo cáo "Nghiên cứu về sự trưởng thành của AI ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2024", trong đó phân tích toàn diện ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Hàn Quốc, Úc và Nhật Bản được phân loại là "nhà cải tiến AI" giai đoạn 3, giai đoạn mà nhờ có chiến lược quản lý dữ liệu và hạ tầng kỹ thuật được xây dựng tốt, các sáng kiến AI đã và được lên kế hoạch và quản lý.

Chỉ có một quốc gia là Singapore (giai đoạn 4 - lãnh đạo AI) là đang ở có giai đoạn cao hơn Hàn Quốc.

Intel cho biết tổng chi tiêu AI của Hàn Quốc đã tăng trung bình 21,6% hàng năm kể từ năm ngoái (2023) và dự kiến ​​sẽ đạt 4,1 tỷ USD vào năm 2027. Đầu tư cơ sở hạ tầng AI dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 12,8% lên 1,058 tỷ USD vào năm 2027.

Kết quả đánh giá mức độ trưởng thành của AI từ ba khía cạnh: doanh nghiệp, chính phủ và kinh tế xã hội cho thấy Hàn Quốc nhận được điểm cao hơn mức trung bình của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lấy các công ty làm ví dụ, báo cáo cho biết các công ty lớn như Samsung, LG và SK đã đầu tư rất nhiều vào các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển như xe tự lái, chăm sóc y tế và sản xuất thông minh. Đồng thời, thông qua hợp tác với các công ty khởi nghiệp và các cơ quan nghiên cứu, các kiến thức liên quan đang được chia sẻ một cách suôn sẻ và nhờ đó sự đổi mới AI cũng được đẩy nhanh.

Mới đây, LG có kế hoạch đầu tư 74 tỷ USD vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và SK Telecom cũng đã tăng quy mô đầu tư vào các doanh nghiệp liên quan đến trí tuệ nhân tạo từ 12% năm 2019 lên 33% vào năm 2023.

Intel cho biết: "Theo khảo sát, 90% công ty lớn của Hàn Quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) trong nhiều lĩnh vực và hơn 50% công ty lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện mô hình kinh doanh của họ".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기