Kinh tế Chính trị

Hội nghị Lãnh sự Hàn Quốc-Việt Nam lần thứ 11 được tổ chức tại Seoul…Thảo luận vấn đề cư trú và hôn nhân quốc tế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:50 09-07-2024
Sau 5 năm kể từ năm 2019, Hàn Quốc và Việt Nam mới đây đã lần đầu tiên tổ chức lại hội nghị lãnh sự để cùng nhau trao đổi ý kiến ​​sâu rộng về các vấn đề còn tồn đọng trong lĩnh vực lãnh sự giữa hai nước chẳng hạn như quá trình xuất nhập cảnh của người Hàn Quốc vào Việt Nam hay việc lưu trú bất hợp pháp của công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.
 
Yoon Chu-sok Cục trưởng Cục An ninh Lãnh sự Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phải và ông  Doãn Hoàng Minh Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có cuộc gặp mặt vào sáng ngày 97 trong khuôn khổ Hội nghị Lãnh sự Hàn Quốc-Việt Nam lần thứ 11 được tổ chức tại Seoul ẢnhBộ Ngoại giao Hàn Quốc
Yoon Chu-sok Cục trưởng Cục An ninh Lãnh sự Bộ Ngoại giao Hàn Quốc (phải) và ông Doãn Hoàng Minh Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có cuộc gặp mặt vào sáng ngày 9/7 trong khuôn khổ Hội nghị Lãnh sự Hàn Quốc-Việt Nam lần thứ 11 được tổ chức tại Seoul [Ảnh=Bộ Ngoại giao Hàn Quốc]
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, sáng ngày 9 tại tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Jongno-gu (Seoul), Cục trưởng Cục An ninh Lãnh sự Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Yoon Chu-sok đã tổ chức Hội nghị lãnh sự song phương lần thứ 11 với ông Doãn Hoàng Minh Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Hội nghị lần này được diễn ra sau 5 năm kể từ khi Hội nghị Lãnh sự lần thứ 10 được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam vào năm 2019.

Tại kỳ họp lần này, các vấn đề như cải thiện sự thuận tiện cho công dân Hàn Quốc xuất nhập cảnh và lưu trú tại Việt Nam, bảo vệ công dân Hàn Quốc tại Việt Nam đã được đưa ra thảo luận. Bên cạnh đó, vấn đề số lượng người Việt Nam cư trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc vẫn có dấu hiệu gia tăng cũng như các phương án hợp tác để đưa giao lưu nhân dân và quan hệ hữu nghị giữa hai nước phát triển theo hướng tích cực cũng đã được Cục trưởng hai bên tích cực trao đổi.

Tính đến hết năm 2023, số lượng người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam đã đạt 3,595 triệu người và số lượng người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc đạt 504.000 người. Tính đến tháng 5 năm nay, số lượng người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam ghi nhận 1,95 triệu người, còn số lượng người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc là 200.000 người, tăng lần lượt 48% và 23% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác thúc đẩy giao lưu nhân dân và quan hệ hữu nghị theo hướng tiến bộ, vững chắc hơn.

Ngoài ra, trong bối cảnh số lượng cuộc hôn nhân giữa công dân hai nước là cao nhất trong số các cuộc hôn nhân quốc tế, hai bên cũng nhất trí hợp tác chặt chẽ với nhau để ngăn chặn một số vấn đề tiêu cực của hôn nhân quốc tế và hỗ trợ hình thành các gia đình Hàn-Việt lành mạnh.

Mặt khác, Hội nghị Lãnh sự Hàn Quốc - Việt Nam lần thứ 12 trong năm sau (năm 2025) sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기