Giải trí

Hoạt hình Hàn Quốc ngày càng nhận được nhiều sự chú ý từ quốc tế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:58 02-08-2024
Theo sau cơn sốt truyện tranh trực tuyến (webtoon), mức độ phổ biến của hoạt hình Hàn Quốc gần đây đang gia tăng ngày một đáng kể.
 
Phim hoạt hình The Adventures of a Demon Kings Daughter ẢnhToonimotion
Phim hoạt hình 'The Adventures of a Demon King's Daughter'. [Ảnh=Toonimotion]
Theo Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA; Chủ tịch Jo Hyun-rae), 21 công ty hoạt hình Hàn Quốc đã tổ chức tổng cộng hơn 210 cuộc tư vấn kinh doanh và hiệu suất tư vấn xuất khẩu trị giá 166 triệu đô la tại 'Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy 2024' được tổ chức trong 4 ngày kể từ ngày 11~14/6 tại Annecy (Pháp).

Trước đó, tại sự kiện của ngành giải trí dành cho trẻ em 'Kidscreen Summit 2024' được tổ chức tại San Diego (Mỹ) vào đầu tháng 2, 14 công ty hoạt hình Hàn Quốc đã tổ chức 289 lượt tư vấn và đạt kết quả tư vấn xuất khẩu là 51,6 triệu đô la.

Tại Hàn Quốc, trước đại dịch COVID-19, các bộ phim hoạt hình được sản xuất thường tập trung vào nội dung dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên gần đây, nội dung dạng ngắn dành cho thế hệ trẻ, hoạt hình ngắn và hoạt hình sử dụng quyền sở hữu trí tuệ (IP) webtoon trong đó bao gồm cả hoạt hình 3D dành cho trẻ em đang được tích cực sản xuất.

Thị trường hoạt hình toàn cầu cũng đang ghi nhận đà phát triển nhanh chóng.

Theo cơ quan nghiên cứu thị trường SkyQuest Consulting Technology, quy mô thị trường phim hoạt hình toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 9,8% từ 28,61 tỷ USD vào năm 2022 lên 60,06 tỷ USD vào năm 2030. Các chuyên gia dự đoán rằng nếu hoạt hình Hàn Quốc tiếp tục mở rộng đầu tư và sản xuất như hiện tại thì hứa hẹn sẽ thành công rực rỡ trên thị trường toàn cầu trong tương lai.

Xu hướng này cũng đang được quan sát thấy ở thị trường đầu tư khởi nghiệp tại Hàn Quốc.

Gần đây, các công ty khởi nghiệp liên quan đến hoạt hình đang lần lượt thu hút đầu tư từ các quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) theo đó góp phần đẩy nhanh việc mở rộng kinh doanh.

Theo thông tin từ ngành liên quan vào ngày 31/7, công ty sản xuất webtoon và hoạt hình 'Do7 Entertainment' (CEO Kim Eun-joo) đã thành công trong việc thu hút đầu tư chiến lược từ 'The Origin', một công ty nắm giữ IP nội dung toàn diện. Cụ thể, The Origin đã mua 3.000 cổ phiếu phổ thông, chiếm 3,33% tổng số cổ phiếu, của Do7 Entertainment.

Do7 Entertainment được thành lập vào năm 2021 bởi Giám đốc điều hành Kim Eun-joo, tác giả của webtoon nổi tiếng ‘Solo Leveling’, đang tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bao gồm webtoon, hoạt hình, nội dung video, nội dung âm thanh và sản xuất các sản phẩm liên quan. Điểm mạnh của Do7 Entertainment bao gồm chuyên môn về sản xuất webtoon và đa dạng hóa IP cũng như mạng lưới toàn cầu.

Do7 Entertainment chuyên về các thể loại như lãng mạn giả tưởng và BL (Boys Love: tình yêu nam-nam). Thông qua khoản đầu tư này, The Origin sẽ có thể thực hiện chiến lược IP rộng hơn và đa dạng hơn trong các thể loại kỳ ảo áp tầng (low fantasy), kỳ ảo đen tối (dark fantasy), phiêu lưu và khoa học viễn tưởng hiện có.

The Origin có kế hoạch sử dụng cơ sở hạ tầng và mạng nền tảng nội dung trong nước và quốc tế của Do7 Entertainment để mở rộng lĩnh vực kinh doanh IP hoạt hình sang Bắc Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, v.v., bắt đầu từ Việt Nam, nơi có nhu cầu về nội dung Hàn Quốc vô cùng cao.

Kim Eun-ju, Giám đốc điều hành của Do7 Entertainment, cho biết: "Hợp tác với The Origin, công ty có năng lực vượt trội trong lĩnh vực kinh doanh sở hữu trí tuệ, sẽ là một bước ngoặt quan trọng mở ra những cơ hội mới trên trường toàn cầu. Thông qua khoản đầu tư này, chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh mới không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở thị trường nước ngoài".

‘Kigle (CEO Kim Yong-soo)’, công ty cung cấp hoạt hình và trò chơi sử dụng IP nhân vật trẻ em, cũng đã thu hút khoản đầu tư Series A trị giá 2 tỷ won từ Union Investment Partners và KC Investment Partners vào ngày 31/7. Kết quả là số tiền đầu tư tích lũy của Kigle đạt 3,5 tỷ won.

Ra mắt vào năm 2015, Kigle đã tiến hành kinh doanh bằng cách đảm bảo giấy phép cho các IP bên ngoài như Pororo, Tayo và Robocar Poli, nhưng kể từ năm 2020, Kigle đã phát triển hoạt động kinh doanh của mình bằng cách tập trung vào đặc tính ban đầu của mình đó là nhân vật 'Cocobi'.

Giám đốc điều hành Kim Yong-su cho biết: "Chúng tôi dự định sử dụng khoản đầu tư này để liên tục củng cố hoạt động kinh doanh toàn cầu của Cocobi và mở rộng doanh thu từ 5 tỷ KRW vào năm ngoái lên 10 tỷ KRW càng nhanh càng tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một công ty tiếp tục phát triển trong tương lai".

Công ty sản xuất phim hoạt hình ‘Toonimotion (CEO Gyu-seok Cho)’ cũng đã thu hút đầu tư hạt giống từ Gongmyeong Partners vào ngày 30. 

Hợp đồng đầu tư này được thực hiện dựa trên sự thành công tại ‘Triển lãm Gongmyeong lần thứ 7’ được tổ chức gần đây. Triển lãm Gongmyeong là một cuộc thi nhằm khám phá các dự án của các công ty và doanh nhân có ý tưởng sáng tạo, đổi mới và giúp kết nối chúng với các nhà đầu tư.

Toonimotion đang tập trung sản xuất nội dung hoạt hình dựa trên IP webtoon. Tác phẩm mới nhất 'The Adventures of a Demon King's Daughter' đang được phát sóng trên nhiều nền tảng khác nhau như TVING, Wave, Watcha, Laftel và Kakao Page, cũng như ba công ty truyền hình internet.

Mặt khác, xưởng sản xuất webtoon ‘Monster Ryot (CEO Jin-ho Ko)’ cũng nhận được khoản đầu tư ban đầu từ vòng tăng tốc ở khu vực Dongnamwon (Busan, Ulsan, Kyungnam) vào ngày 31.

Dựa trên khoản đầu tư này, Monster Ryot có kế hoạch tập trung vào việc mở rộng dòng IP ban đầu của mình, bao gồm cả IP webtoon của riêng mình, đồng thời giới thiệu giải pháp nội dung dựa trên AI mang tính tổng quát cho quy trình vẽ webtoon vốn tốn nhiều công sức.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기