Kinh tế Chính trị

Triều Tiên bắn nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) về phía Biển Đông

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:48 18-09-2024
Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 18 cho biết Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) từ một bãi phóng gần thành phố Kaechon, cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 72 km về phía bắc, chỉ 5 ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra một cơ sở làm giàu uranium cấp độ vũ khí.
 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã quan sát vụ bắn thử để xác minh khả năng hoạt động của xe pháo phản lực đa nòng 600mm mới Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đưa tin hôm 1392024 ẢnhKCNAYonhap News
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã quan sát vụ bắn thử để xác minh khả năng hoạt động của xe pháo phản lực đa nòng 600mm mới, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đưa tin hôm 13/9/2024. [Ảnh=KCNA/Yonhap News]
Theo JCS, Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa SRBM về phía đông bắc từ Kaechon vào khoảng 6:50 sáng ngày 18 (theo giờ địa phương). Các tên lửa đã bay khoảng 400 km.

Bộ chỉ huy quân sự Hàn Quốc Koran cho biết họ đang hợp tác với cơ quan tình báo quân sự Hoa Kỳ để điều tra chi tiết vụ phóng.

Vào ngày 1/7, Triều Tiên đã tiến hành một cuộc diễn tập hỏa lực cho SRBM và tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm bổ sung với hai tên lửa mang đầu đạn nặng 4,5 tấn. JCS phân tích rằng một tên lửa đã bay khoảng 600 km trong khi một tên lửa khác bay khoảng 120 km trước khi đâm xuống đất.

JCS bày tỏ rõ ràng: "Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là hành động khiêu khích rõ ràng, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và ổn định trên Bán đảo Hàn Quốc, và chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động này. Theo tư thế phòng thủ chung vững chắc giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ các hoạt động khác nhau của Triều Tiên và duy trì khả năng cũng như sự sẵn sàng ứng phó mạnh mẽ với mọi hành động khiêu khích".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기