THẾ GIỚI

​Vĩnh biệt nền tảng nhắn tin một thời huy hoàng thời kỳ thế hệ 8x - Yahoo messenger

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:16 18-07-2018
Yahoo messenger chính thức đóng cửa sau 20 năm hoạt động

Như vậy là hôm qua 17 tháng 7 năm 2018, dịch vụ Yahoo messenger đã chính thức đóng cửa sau 20 năm hoạt động. Tại thời hoàng kim của Yahoo messenger vào năm 2009, đã có tới hơn 122 triệu người sử dụng dịch vụ được cho là đầu tiên của ngành ‘chat’.
 

[Ảnh = Internet]



Chắc hẳn những ai thuộc thế hệ 8x không thể quên được sự đóng góp của nền tảng nhắn tin này, đã một thời huy hoàng, chắc có lẽ hầu như ai cũng sử dụng và đã đặt những ID hết sức thú vị như: công chúa biển, hoàng tử, cô bé dỗi hờn... và tiếng buzz thân quen có thể gợi nhớ được trong lúc này. Bạn còn nhớ ID Yahoo messenger của bạn chứ?!

Trong năm 2017, công ty Verizon đã mua lại Yahoo với thương vụ trị giá 4,5 tỉ USD, và không đưa ra lý do đóng cửa dịch vụ chat nổi tiếng một thời này. Những người hiện vẫn đang sử dụng Yahoo Messenger sẽ được đưa sang dịch vụ chat Squirrel.

Tuy nhiên, có thể thấy khi mà môi trường thay đổi, chúng ta cũng cần thích nghi với những công cụ liên lạc khác hơn, thú vị hơn và phù hợp hơn với nhu cầu. Và sau nhiều nỗ lực, Yahoo messenger cũng đã không thể bắt kịp với tốc độ tăng trưởng của những thế hệ mới như WhatsApp, Facebook Messenger và Snapchat, hay Kakao của Hàn Quốc và Zalo của Việt Nam…

Dù sao thì cũng tạm biệt Yahoo Messenger. Hẹn gặp lại ở một thế hệ Yahoo Messenger mới hơn ở tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기