Đời sống Xã hội

Mô hình căn hộ thông minh ngày càng nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:54 23-07-2018
Đông đảo người Hàn Quốc đã đến tham dự chương trình giới thiệu căn hộ thông minh tại ‘Cheolsan Central Prugio – 철산 센트럴 푸르지오’
Trong vòng 10 năm gần đây, sự quan tâm đến các căn hộ mới tại khu vực Cheolsan-dong (철산동) ngày càng được gia tăng, khi mà nơi đây được gọi là Gangnam (강남) của Gwangmyeong (광명) thuộc tỉnh Gyeonggi (경기도). Tầm nhìn của các nhà bất động sản nơi đây đang hướng đến tập trung phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo, IOT (Internet of Things), hệ thống nhận dạng giọng nói, hay các thiết bị chuyên sâu giải quyết vấn đề lọc không khí, tạo độ ẩm…
 

[Ảnh= Phóng viên 강승훈] Khách hàng trải nghiệm hệ thống thông minh của nhà mẫu. 


Ngày 20 tháng 7 vừa qua Daewoo E&C (대우건설) đã mở chương trình giới thiệu nhà mẫu tại ‘Cheolsan Central Prugio’. Trong buổi sáng đã có 1.000 người đến xem, và thống kê đến 6 giờ chiều cùng ngày có tới hơn 5.000 người tham dự chương trình này.

Một người dân sống ở khu vực lân cận, ông Lee Seok-hoon (이석훈 – 34 tuổi) nhận xét “Tôi nghĩ thị trường bất động sản sẽ phục hồi nhanh chóng với việc xây dựng tại khu vực Cheolsan này”.

Jin Hyun-sun (진현순, 42 tuổi, sống ở Haandong) cho biết “Tôi đã quyết định sẽ dời đến sống ở khu vực Cheolsan này, tôi nghĩ rằng hệ thống trường học và các cơ sở giáo dục nơi đây thuộc vào loại xuất sắc, điều này sẽ tốt cho các con của tôi”, và ông cũng nhận xét “So với các khu vực khác về không gian và phân lô, thì khu vực 84B là tốt hơn cả”.

Những người quan tâm khi đến với sự kiện giới thiệu nhà mẫu này, có thể trải nghiệm trực tiếp hệ thống trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) với công nghệ nhận dạng giọng nói, như việc một khách hàng đã thử khi nói vào hệ thống với những câu như “hãy tắt ga”, “tôi sẽ đi ra ngoài đây”, “tôi ngủ đây”... và sau đó trải nghiệm thực tế độ thông minh của hệ thống này.

Theo quy hoạch xây dựng, đây là khu vực phức hợp, bao gồm 798 căn hộ gia đình (với 2 tầng hầm, 29 tầng trên mặt đất và tổng cộng 7 tòa nhà). Trong số đó 323 căn hộ sử dụng thiết kế và trang thiết bị thông thường, đáp ứng nhu cầu sử dụng và sở thích của nhiều tầng lớp khách hàng.
 

[Ảnh = Cung cấp bởi Daewoo E&C]


Thống kê nhân khẩu của dự án, đối với căn hộ 59㎡ đáp ứng cho 164 hộ, 84㎡ cho 153 hộ, 105㎡ cho 6 hộ gia đình. Chi phí trung bình là 1 pyeong (3.3㎡) có giá 22 triệu won. Tương đương căn hộ nhỏ nhất 59㎡ có giá từ 549 triệu won đến 580 triệu won.

Khu vực nhà mẫu này nằm ở số 516-1 Iljyeong-dong, thành phố Gwangmyeong, tỉnh Gyeonggi (경기도 광명시 일직동 516-1), và dự kiến thời gian có thể chuyển đến ở là vào năm 2021.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기