DU LỊCH

Thưởng thức trọng vẹn phong cảnh cuối thu ở các lăng mộ vương triều Joseon

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:23 07-11-2018
Hàn Quốc đang ở vào thời điểm cuối thu, để lại nhiều tiếc nuối cho những ai yêu thích cảnh đẹp lãng mạn của mùa lá rụng, cũng như tạo ra những cung bậc cảm xúc của khoảnh khắc giao mùa đầy thi vị. Để tận hưởng vẻ đẹp còn sót lại của những ngày cuối thu, xin giới thiệu đến quý độc giả một số địa điểm lý tưởng thuộc quần thể các lăng mộ Vương triều Joseon do Cục Di sản Văn hóa quốc gia Hàn Quốc bình chọn.
 
  1. Quang lăng ở Namyangju (Lăng vua Sejo và Hoàng hậu Jeonghee)

Quang lăng (광릉) chụp từ trên cao [Ảnh = Cục Di sản văn hóa quốc gia Hàn Quốc]


Quang lăng (광릉/光陵) là khu lăng mộ của vua Sejo (Thế Tổ/ 世祖 1417~1468) – vị vua đời thứ 7 của Vương triều Jeoseon và Hoàng hậu Jeonghee (Chính Hy Hoàng hậu/ 貞熹王后, 1418∼1483), thuộc phường Jinjeon, thành phố Namyangju, tỉnh Gyeonggi. Khu lăng mộ này được chính thức công nhận là di tích lịch sử số 197 của Hàn Quốc vào ngày 26 tháng 5 năm 1970.
 
  1. Kiện nguyên lăng ở Guri (Lăng vua Taejo)

Kiện nguyên lăng (건원릉) [Ảnh = Cục Di sản văn hóa quốc gia Hàn Quốc]


Kiện nguyên lăng (건원릉/健元陵) là khu lăng mộ của vua Taejo (Thái Tổ/ 太祖 1335~1408), vị vua đời thứ nhất của Vương triều Jeosoen. Khu lăng mộ này nằm trong quần thể 9 lăng mộ khu vực phía đông của Vương triều Joseon, nơi được chính thức công nhận là di tích lịch sử số 193 của Hàn Quốc, vào ngày 26 tháng 5 năm 1970.
 
  1. Tây ngũ lăng ở Goyang

[Ảnh = Cục Di sản văn hóa quốc gia Hàn Quốc]


Tây ngũ lăng (서오릉/ 西五陵) là tên gọi chỉ quần thể 5 lăng, bao gồm Kính lăng (경릉/敬陵), Tương lăng (창릉/昌陵), Dực lăng (익랑/翼陵), Minh lăng(명릉/明陵), Hồng lăng(홍릉/弘陵), thuộc địa bàn huyện Deokyang, thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi. Khu lăng mộ này được chính thức công nhận là di tích lịch sử Hàn Quốc số 198 vào ngày 26 tháng 5 năm 1970.

Được xem là khánh địa về mặt phong thủy, đây là nơi an nghỉ của nhiều thành viên trong Hoàng tộc Joseon như Thế tử Jang của vua Sejo và Thế tử phi, em trai của vua Đức Tông (덕종) là Thân vương Duệ Tông (예종), Vua Túc Tông (숙종) và Hoàng hậu Ingyung(인경왕후).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기