Đời sống Xã hội

Hãng xe BMW tại Hàn Quốc lần thứ 3 thực hiện triệu hồi

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:56 25-01-2019

[Ảnh = Yonhap News]
 

Theo hãng tin Yonhap, Hãng BMW tại Hàn Quốc vừa quyết định triệu hồi bổ sung lần thứ 3 tại Hàn Quốc, sau một loạt các sự cố cháy nổ phát sinh thời gian qua. Từ cuối tháng 1 năm 2019, BMW tiến hành kiểm tra chính xác để xem có bất thường gì ở những xe này hay không.

Trong các cuộc kiểm tra lần trước, sự cố của xe BMW được phỏng đoán là do lỗi của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR), khiến nước làm mát bị rò rỉ, đóng cặn ở ống hút khí. Trước đó, BMW từng triệu hồi xe để thay thế mô-đun của hệ thống EGR và lần này, họ triệu hồi bổ sung để thay thế ống hút khí. BMW cho rằng mặc dù đã thay thế mô-đun hệ thống EGR, nhưng vì nước làm mát bị rò và đóng cặn ở ống hút khí, nên vẫn chưa thể loại bỏ được nguy cơ cháy nổ.

Trước đó, nhóm điều tra chung giữa khối dân sự và Chính phủ Hàn Quốc đã nêu ra lo ngại trên và yêu cầu BMW triệu hồi bổ sung. Dự kiến, đối tượng xe bị triệu hồi trong lần thứ 3 này gồm khoảng hơn 99.000 xe đã từng được thay mô-đun hệ thống EGR trong đợt triệu hồi lần thứ nhất.

Bộ Đất đai và Giao thông Hàn Quốc ước tính có 20.363 xe trong số các xe bị triệu hồi có khả năng đã bị đóng cặn ở ống hút khí và EGR có sự cố. Những xe này cần phải được triệu hồi ngay để thay thế phụ tùng.

Đối với hơn 79.300 xe còn lại, BMW sẽ tiến hành kiểm tra xem chúng có bị rò nước làm mát hay không để thay thế ống hút khí. Bộ Đất đai và Giao thông sẽ tiến hành giám sát chặt chẽ quá trình triệu hồi bổ sung xe kể trên. Trước đó, BMW tại Hàn Quốc đã triệu hồi khoảng 172.080 xe dòng 520d trong năm 2018, gồm 106.317 chiếc trong tháng Bảy và 65.763 chiếc trong tháng 10 năm 2018.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기