Đời sống Xã hội

“Nước đỏ chảy ra từ vòi”… sai lầm trong quản lý của một cơ sở xử lí nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:04 19-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Kết quả điều tra cho thấy tình huống 'nước máy đỏ' của Incheon là do khi dẫn nước ngược trở lại cơ sở xử lý nước sau khi hoàn tất quá trình bảo trì cơ sở này thì việc thay đổi dòng chảy đã khuấy động lớp trầm tích.

Như vậy, trong quá trình này, thành phố Incheon đã để xảy ra lỗ hổng quản lý nhà máy nước và chưa có quy trình kiểm tra chất lượng nước ban đầu để có thể kịp thời loại bỏ các chất lạ. Người dân khiếu nại rằng họ đã phải sử dụng nước máy ô nhiễm không rõ nguyên nhân trong 20 ngày. Ngoài ra, những khiếu nại dân sự như 'mắc bệnh ngoài da', 'nấu ăn bằng nước đóng chai thay vì nước máy' cũng phổ biến.

Chính phủ cho biết các chuyên gia khuyến nghị chưa nên uống nước máy vì chúng để lại dấu vết trầm tích ngay cả sau khi lọc. Tuy nhiên, nước này có thể sử dụng để rửa chén bát hoặc giặt quần áo. Nước máy sẽ trở lại bình thường vào ngày 22 tháng 6. Việc vệ sinh các công trình xử lý nước đã được tiến hành từ ngày 14 tháng 6.

Việc vệ sinh đường ống nước sẽ bắt đầu từ hôm nay. Nước máy bẩn được báo cáo lần đầu tiên vào ngày 30 tháng 5 tại thành phố Incheon và mở rộng từ Yeongjong vào ngày 2 tháng 6 đến Ganghwa vào ngày 13 tháng 6. Theo Bộ Môi trường, trong quá trình thay đổi đường cấp nước từ nhà máy lọc nước đến các hộ gia đình thì phải có thời gian xả nước để làm sạch đường ống.

Tuy nhiên, thành phố Incheon đã không kiểm tra chất lượng nước mà đã mở van khiến cho nước máy mang theo chất bẩn đi vào ống cấp nước sinh hoạt.

Thị trưởng thành phố Incheon, Park Nam-choon đã đưa ra lời xin lỗi với tư cách là một người chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc quản lý Incheon. Ông Park hứa sẽ tiếp tục cung cấp nước uống đóng chai cho đến khi mọi người cảm thấy an toàn. Ông cũng giải thích rằng phản ứng của thành phố với cuộc khủng hoảng gần đây chưa được kịp thời và hợp lý vì họ đã dựa vào kinh nghiệm trong quá khứ rằng tình trạng nước đỏ sẽ bình thường hóa sau một tuần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기