THẾ GIỚI

Ngân hàng Trung Quốc phát hành 2,8 tỷ đô la trái phiếu dựa trên Blockchain

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:59 09-12-2019

[Ảnh = Internet]


Ngân hàng Trung Quốc phát hành 2,8 tỷ đô la trái phiếu dựa trên Blockchain. Mục tiêu của việc phát hành trái phiếu là để kích thích sự tăng trưởng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển các giải pháp blockchain của riêng họ.

Một trong bốn ngân hàng thương mại lớn ở Trung Quốc, Bank of China, đã công bố trong một tuyên bố vào thứ Sáu rằng họ đã phát hành 20 tỷ nhân dân tệ trong trái phiếu dựa trên blockchain cho các doanh nghiệp nhỏ sở hữu nền tảng blockchain.

Ngân hàng Bắc Kinh dựa trên cũng đề cập đến trong báo cáo rằng đã kết luận giá cả và phát hành trái phiếu trong giai đoạn đầu tiên trong tuần này. Trái phiếu hai năm sẽ đi kèm với lãi suất coupon 3,25% và nhằm mục đích gây quỹ để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Ngân hàng quốc doanh đã sử dụng mạng blockchain của riêng mình để cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu kỹ thuật số, tạo các nhóm bảo lãnh phát hành và ghi lại bằng chứng về các giao dịch.

Trung Quốc tìm cách vực dậy doanh nghiệp của mình bằng cách cung cấp truy cập hiệu quả nguồn vốn thông qua phát hành trái phiếu. Ngân hàng cho biết họ đã cho vay 404 tỷ nhân dân tệ cho hơn 410.000 doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vào tháng 9.

Vào tháng 2 năm 2018, ICBC, một ngân hàng đa quốc gia của Trung Quốc, đã bắt đầu mua và thu các khoản phải thu tài khoản cứng đầu từ các doanh nghiệp nhỏ thông qua nền tảng blockchain của họ.

Ant Financial, Công ty Fintech có giá trị cao nhất trên thế giới, tuyên bố rằng trong ba tháng nữa, họ sẽ ra mắt hệ thống blockchain để cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dịch vụ tài chính đáng tin cậy.

Tại Trung Quốc, nhằm thúc đẩy việc phát hành trái phiếu, Santander phát hành trái phiếu 20 triệu USD mà giao dịch trên Ethereum trở lại vào tháng Chín.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기