Đời sống Xã hội

​Naver để công khai lịch sử bình luận trực tuyến của người dùng để ngăn chặn đe doạ trực tuyến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:29 18-03-2020

[Gettyimages Bank]


Là một biện pháp để ngăn chặn hành vi xấu xa của đe doạ trực tuyến đã khiến mọi người bao gồm cả những người nổi tiếng ức chế dẫn đến cái chết, nhà điều hành cổng thông tin web hàng đầu của Hàn Quốc Naver đã quyết định công khai lịch sử bình luận trực tuyến của tất cả người dùng.

Naver cho biết hôm thứ Tư rằng lịch sử của các bình luận trực tuyến được đăng trên phần tin tức sẽ được tiết lộ công khai. Hiện tại, người dùng có thể chọn tiết lộ danh sách các bình luận trực tuyến mà họ đã viết. Naver sẽ áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo để lọc các bình luận độc hại và cấm người dùng nếu cần thiết.

Động thái của Naver được đưa ra sau khi Kakao, nhà điều hành cổng thông tin web thứ hai của đất nước Daum, chặn các tính năng bình luận của mình cho tin tức giải trí sau cái chết bi thảm của nữ ca sĩ-diễn viên Choi Jin-ri, được biết đến với nghệ danh Sulli.

Bị kích động bởi những bình luận ghét bỏ và những tin đồn ác ý, Sulli đã tự tử tại nhà cô vào tháng 10 năm ngoái. Ca sĩ Goo Ha-ra, được biết đến với cái tên Hara, cũng đã tự tử tại nhà riêng vào tháng 11. Hai người đã từng là bạn thân chia sẻ nỗi buồn và sự cô đơn. Khi họ bày tỏ sự đau buồn tột cùng thông qua các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nhưng các cuộc tấn công mạng không dừng lại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기