Đời sống Xã hội

Triều Tiên 1 lần nữa từ chối ngồi đám phán với Mỹ, trong ngày Thứ Trưởng bộ ngoại giao Mỹ thăm Hàn quốc

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)08:56 07-07-2020
Triều Tiên lặp lại lập trường của mình rằng họ không có ý định tổ chức hội nghị thượng đỉnh Triều-Mỹ, trong bối cảnh ngày 7-7, Thứ trưởng Ngoại giao kiêm Đặc phái viên phụ trách vấn đề Triều Tiên thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun sẽ tới thăm Seoul và gặp gỡ các quan chức Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Mỹ Stephen Biegun và người đồng cấp Triều Tiên Choi Sun Hee[Ảnh=Yonhap]

Kwon Jung Geun, cục trưởng phụ trách Hoa Kỳ Bộ Ngoại giao Triều Tiên , nói trong một cuộc đàm thoại "Chúng tôi nói lại một lần nữa rằng, chúng tôi không có ý định ngồi đàm phán với người Mỹ".

Cục trưởng Kwon cho biết: "Gần đây, thứ trưởng Bộ Ngoại giao của chúng tôi đã đưa ra lập trường rõ ràng về cuộc hội đàm cấp cao của Triều Tiên và Mỹ. Thật ra ngôn ngữ của chúng tôi cũng không khác biệt nên không cần phải đào bới, tách nghĩa từng câu từng chữ mà vẫn có thể hiểu rõ được lập trường của chúng tôi".

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choi Sun Hee đã bác bỏ việc nối lại đàm phán, và nói rằng "Không cần phải đối mặt với Mỹ".

Cục trưởng Kwon đã làm rõ ý định từ chối vai trò trung gian của Hàn quốc.

Ông cũng chỉ trích phía Hàn quốc, không nên nói huyên thuyên về việc mình không có ý định từ bỏ nỗ lực làm trung gian cho đàm phán cấp cao Triều Tiên và Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기