Đời sống Xã hội

Làn sóng văn hóa Hallyu tăng nhu cầu về kem Hàn Quốc tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:55 24-07-2020

[Ảnh = Internet]


Dữ liệu thống kê cho thấy việc xuất khẩu kem của Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng 30% trong năm 2019 so với một năm trước đó nhờ vào sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa Hàn Quốc tại Đông Nam Á.

Theo báo cáo của Cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc, các lô hàng kem đi nước ngoài đến Việt Nam đạt 7 triệu đô la vào năm 2019, tăng mạnh từ 5,3 triệu đô la một năm trước đó, 

Ngược lại, Thái Lan, công ty hàng đầu trong phân khúc, chứng kiến xuất khẩu kem của họ sang Việt Nam chỉ tăng 1,8% lên mức 8,8 triệu USD. Hàn Quốc đã chiếm 35,6% lượng nhập khẩu kem Việt Nam trong năm 2019.

Các chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng này là do làn sóng văn hóa của Hallyu ở các nước châu Á, trong đó đề cập đến sự bùng nổ của hàng hóa giải trí do Hàn Quốc sản xuất, bao gồm nhạc pop, phim và phim truyền hình. Sự phổ biến của Hallyu làm tăng nhu cầu đối với hàng hóa Hàn Quốc, bao gồm cả thực phẩm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기