Đời sống Xã hội

Cơ quan tư vấn được ra mắt vào tháng 9 để chuyển aCơ quan tham vấn được ra mắt vào tháng 9 để chuyển đổi lưu trữ đám mây khu vực công của Hàn Quốcđổi lưu trữ đám mây khu vực công của Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:25 18-08-2020

[Ảnh = Gettyimages Bank]


Một cơ quan tham vấn bao gồm các chuyên gia tư nhân và quan chức chính phủ Hàn Quốc sẽ được thành lập vào tháng 9 để thảo luận về chuyển đổi đám mây trong khu vực công của nước này khi các công ty trong nước ủng hộ "chủ quyền dữ liệu" để chấm dứt sự thống trị của các gã khổng lồ công nghệ nước ngoài.

Các chuyên gia tư nhân từ 10 công ty cung cấp cơ sở hạ tầng dịch vụ đám mây sẽ hợp tác với các quan chức chính phủ để tạo ra các giải pháp lưu trữ đám mây trong khu vực công, thúc đẩy sự phát triển của các nhà khai thác đám mây tư nhân và mở rộng thị trường đám mây trong nước.

Ha Seung-chul, một quan chức tại Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cho biết: “Bắt đầu từ năm tới, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để chuyển đổi khu vực tư nhân và công cộng sang môi trường đám mây”. "Chúng ta cần thảo luận một số điều để hợp tác ngoài các khía cạnh kỹ thuật, vì vậy cơ quan tham vấn có thể hoạt động trong vài năm về lâu dài."

Hợp tác sẽ giúp tăng cường bảo mật, giảm chi phí vận hành và phản ứng nhanh với các trường hợp khẩn cấp bằng cách chuyển đổi môi trường CNTT trong khu vực công thành nền tảng đám mây. Đối với quyền tự chủ kỹ thuật số của mình, Hàn Quốc đã nâng cao nhu cầu thiết lập cơ sở hạ tầng đám mây do nhà nước lãnh đạo vì việc thiết lập mạng viễn thông 5G siêu nhanh thúc đẩy việc sử dụng các nền tảng có thể.

Các công ty nước ngoài lớn đã thống trị thị trường đám mây tài chính và công cộng của Hàn Quốc. Microsoft và AWS (Amazon Web Services), một công ty con của Amazon cung cấp nền tảng điện toán đám mây theo yêu cầu, là những công ty hàng đầu trong thị trường PaaS và SaaS dựa trên đám mây của Hàn Quốc.

Nhiều doanh nghiệp địa phương ưa chuộng mạng điện toán đám mây của riêng họ trong khi những doanh nghiệp khác e ngại áp dụng các công nghệ kết nối thuận tiện từ mọi nơi vì thiết lập cơ sở hạ tầng quá tốn kém và phức tạp.

Naver, một công ty web hàng đầu tại Hàn Quốc, đã thành lập công ty con của mình, Naver Business Platform (NBP), vào năm 2017, để tăng cường sử dụng nền tảng đám mây của mình tại các tổ chức nhà nước và tổ chức tài chính. KT, một công ty viễn thông trong nước đã cam kết cung cấp dịch vụ cho vay cơ sở hạ tầng đám mây cho các công ty đại chúng hoặc giúp họ thiết lập cơ sở hạ tầng đám mây của riêng mình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기