VIỆT NAM

'Ngoài vòng pháp luật 2' với sự góp mặt của Ma Dong-seok bị cấm chiếu ở Việt Nam vì quá bạo lực

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:29 07-07-2022
Theo tin tức từ ngành điện ảnh ngày 7, rạp chiếu phim Lotte Cinema gần đây đã lên kế hoạch phát hành bộ phim ăn khách 'The Roundup (tên tiếng Việt: Ngoài vòng pháp luật 2)' tại Việt Nam, nhưng bộ văn hóa của Việt Nam đã từ chối đơn đăng ký của rạp chiếu phim này.

 

[Ảnh=Lotte Cinema]


Lotte Entertainment, công ty đầu tư và phát hành phim liên kết với Lotte Cinema, đã gửi đơn lên Cục Điện ảnh thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam vào tháng 5 vừa qua yêu cầu xem xét đánh giá cho bộ phim 'Ngoài vòng pháp luật 2', nhưng các nhà chức trách kiểm duyệt đã bác đơn đăng ký của Lotte Cinema với lý do "Có quá nhiều cảnh bạo lực trong phim".

'Ngoài vòng pháp luật 2' kể câu chuyện về cuộc truy quét ly kỳ của đội Điều tra tội phạm nghiêm trọng thuộc Sở cảnh sát Geumcheon, người đã đến Việt Nam để dẫn độ những kẻ đào tẩu và thám tử quái vật Ma Suk-do (do Ma Dong-seok thủ vai). Trong phim, bọn tội phạm Hàn Quốc bắt cóc du khách đòi tiền chuộc ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Một số nhà phân tích cho rằng nội dung phim có thể gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thành phố Hồ Chí Minh nên đã bị chính quyền địa phương cấm chiếu.

Theo các nguồn tin trong ngành, đây không phải là lần đầu tiên phim Hàn Quốc không vượt qua vòng kiểm duyệt ở Việt Nam. Năm 2012, 'R2B: Back to Base (tên tiếng Việt: Biệt đội tiêm kích)' do CJ CGV sản xuất cũng không được chiếu ở Việt Nam với lý do "nội dung phim có cảnh giao tranh giữa Hàn Quốc và Triều Tiên".

Chính phủ Việt Nam quy định nghiêm cấm những bộ phim có thể gây tổn hại đến lợi ích quốc gia hoặc gây tranh cãi trong xã hội. Ngày 12/3 năm nay, bộ phim "Uncharted (tên tiếng Việt: Thợ săn cổ vật)' do "người nhện" Tom Holland thủ vai chính cũng không được công chiếu tại Việt Nam do có hình ảnh đường lưỡi bò.

Mặt khác, chính phủ Việt Nam yêu cầu kể từ tháng 1/2023, khi các công ty nước ngoài xin phép quay phim tại Việt Nam, họ sẽ phải nộp kịch bản phim cho chính quyền địa phương có liên quan trước khi bấm máy. Vào ngày 14/6 vừa qua, Quốc hội Việt Nam cũng đã thông qua luật sửa đổi liên quan đến phim ảnh, quy định các công ty hoặc cá nhân nước ngoài phải nộp hồ sơ phim và kế hoạch quay phim cụ thể cho Bộ Văn hóa để xem xét trước khi quay phim tại Việt Nam. Luật sửa đổi cũng quy định rằng các nhà làm phim không được chiếu phim có nội dung vi phạm hiến pháp Việt Nam hoặc cản trở sự đoàn kết dân tộc, đồng thời không làm xói mòn lợi ích quốc gia và các giá trị văn hóa.

Theo số liệu do Ủy ban xúc tiến phim Hàn Quốc công bố, tính đến ngày 6/7, lượng khán giả tích lũy của "Thành phố tội phạm 2" đạt 12.489.881 người, đứng thứ 13 trong số các bộ phim có số lượng khán giả đến rạp nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기