Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 18/7/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:27 22-07-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 18/7/2022.

 

Tổng thống Yoon Seok-yeol tiêm mũi 4 vắc xin thứ tư với vắc-xin Pfizer tại Trung tâm Y tế Công cộng Jung-gu ở Seoul vào chiều ngày ngày 13/7/2022. [Ảnh=Yonhap News]

Mở rộng đối tượng tiêm vắc xin mũi thứ 4 cho người từ 50 tuổi trở lên
Từ ngày 18, những người ở độ tuổi 50 sẽ có thể tiêm liều thứ tư của vắc-xin COVID-19. Theo cơ quan kiểm dịch, đối tượng tiêm vắc xin thứ 4 đã được mở rộng, vì vậy những người từ 50 tuổi, những người 18 tuổi trở lên có bệnh nền và những người sống hoặc làm việc trong các cơ sở sinh hoạt dành cho người tàn tật và người vô gia cư có thể đăng ký tiêm mũi thứ tư. Những người chưa từng nhiễm COVID-19 có thể tiêm mũi thứ 4 sau ít nhất bốn tháng (120 ngày) sau lần tiêm chủng thứ ba và cơ quan kiểm dịch sẽ gửi tin nhắn văn bản cho những người ở độ tuổi 50 đã đến thời điểm tiêm chủng lần thứ tư. 

 

[Ảnh=Yonhap News]

Khủng hoảng sở hữu nhà…Mất ít nhất 10 năm mới có thể sở hữu căn nhà đầu tiên
Hiện tượng 'House poor' (tạm dịch: khủng hoảng sở hữu nhà, thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Sở hữu nhà Thế chấp khi phần lớn thu nhập của một người đi vào chi phí nhà ở). Theo công bố thông tin đăng ký tòa án vào ngày 18, số lượng người mua căn nhà lần đầu tiên trong đời trong nửa đầu năm nay (từ tháng 1 đến tháng 6) là 168.713 người. Đây là con số thấp nhất trong 10 năm kể từ năm 2012 (161.744 người), và thấp thứ hai kể từ năm 2010, khi số liệu thống kê được thu thập.

 

[Ảnh=Kumho E&C]

 
Kumho E&C trúng thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh
Kumho E&C đã giành được đơn đặt hàng xây dựng cầu Nhơn Trạch dài hơn 2km thuộc dự án Đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh. Công trình này là một đoạn quan trọng của dự án Dự án xây dựng đường Tân Vạn - Nhơn Trạch gồm xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn dự án thành phần 1A nối vùng Tân Vạn ở phía đông bắc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và Cụm công nghiệp Nhơn Trạch ở Đông Nam tỉnh Đồng Nai. Công trình sẽ do Kumho E&C thi công độc lập với tổng chi phí xây dựng là 100 tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기