Kinh tế Chính trị

Hanwha Q Cells đứng đầu thị trường mô-đun năng lượng mặt trời ở Mỹ quý I/2023

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:30 03-07-2023
Hanwha Q Cells, bộ phận sản xuất pin mặt trời của Tập đoàn Hanwha của Hàn Quốc, đã đứng đầu thị trường mô-đun năng lượng mặt trời dân dụng và thương mại tại Mỹ trong quý I năm nay. 

 
Nhà máy Hanwha Q Cells Dalton ở bang Georgia, Mỹ. [Ảnh=Hanwha Q Cells]
Nhà máy Hanwha Q Cells Dalton ở bang Georgia, Mỹ. [Ảnh=Hanwha Q Cells]
Dữ liệu do công ty nghiên cứu thị trường năng lượng toàn cầu Wood Mackenzie công bố cho thấy Hanwha Q Cells đứng đầu thị trường mô-đun năng lượng mặt trời dân dụng của Mỹ vào quý I/2023 với 35% và trên thị trường mô-đun thương mại với 35,3%. 

Theo đó, Hanwha Q Cells đã duy trì vị trí dẫn đầu thị trường mô-đun năng lượng mặt trời dân dụng trong 19 quý liên tiếp và dẫn đầu thị trường thương mại trong 14 quý liên tiếp. Thị phần sử dụng thương mại đạt mức cao nhất kể từ khi cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2013. Trong đó, thị phần thương mại đạt tỷ lệ cao nhất kể từ khi cuộc khảo sát được bắt đầu tiến hành vào năm 2013.

Nhờ việc thực thi Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) để mở rộng năng lượng tái tạo, thị trường năng lượng mặt trời của Mỹ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng. 
 
Theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA), các công ty xây dựng cơ sở sản xuất năng lượng mặt trời ở Mỹ có thể nhận được lợi ích về thuế và các hỗ trợ khác của chính phủ. Mỹ đã bơm khoảng 430 tỷ đô la trong nỗ lực mở rộng cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo. Theo Wood Mackenzie, quy mô thị trường mô-đun năng lượng mặt trời dân dụng của Hoa Kỳ đã tăng khoảng 30% trong quý đầu tiên của năm 2023 so với một năm trước, quy mô thị trường mô-đun thương mại cũng tăng khoảng 10%.
  
Giám đốc điều hành Lee Koo-yung của Hanwha Q Cells cho biết: "Môi trường thương mại toàn cầu và chính sách năng lượng của các nước lớn đang thay đổi lấy trọng tâm là năng lượng carbon thấp và nhu cầu năng lượng tái tạo cũng đang tăng trưởng nhanh chóng. Hanhwa Q Cells có kế hoạch tăng cường vị thế của công ty trên thị trường toàn cầu bằng cách tích cực đáp ứng nhu cầu năng lượng mặt trời tăng vọt".

Theo xu hướng này, Hanwha Q Cells đang đầu tư 3 nghìn tỷ won để xây dựng một tổ hợp chuỗi giá trị năng lượng mặt trời ở Georgia vào năm 2024.

Mặt khác, vào tháng 5 vừa qua, Hanwha Q Cells đã giới thiệu các mô-đun năng lượng mặt trời thẳng đứng cho các bức tường cách âm trong suốt. Các tấm pin mặt trời thẳng đứng có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng vì chúng chiếm ít không gian hơn so với các tấm pin mặt trời thông thường. Hanwha Q Cells đã hợp tác với Korea East-West Power (EWP), một công ty phát điện công cộng, vào tháng 9/2022 để phát triển và thương mại hóa các mô-đun năng lượng mặt trời thẳng đứng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기