Đời sống Xã hội

49 người thương vong trong tai nạn do mưa lớn ở Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:13 17-07-2023

Chính quyền Hàn Quốc cho biết lũ lụt và lở đất do mưa lớn ở Hàn Quốc đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 9 người khác mất tích, trong khi hơn 10.000 cư dân buộc phải sơ tán khỏi nhà.

 

ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]

Theo dữ liệu do Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc (MOIS) cung cấp tính đến 11 giờ sáng ngày 17, tổng số người thiệt mạng được báo cáo là 40 người, trong đó bao gồm 14 người thiệt mạng tại đường ô tô ngầm Osong ở thành phố Cheongju, tỉnh Bắc Chungcheong miền trung Hàn Quốc.

Tổng cộng có 16 phương tiện bị mắc kẹt trong đường ngầm cao 685 mét đã được tìm thấy vào sáng cùng ngày.

Vụ tai nạn ở đường ô tô ngầm Osong là do một khối lượng nước lớn tràn vào khiến đường ngầm bị ngập kín. Được biết, đường ô tô ngầm Osong đã bắt đầu bị từ sáng ngày 15 sau khi bờ sông Miho gần đó bị vỡ.

Lực lượng cứu hỏa đang tiếp tục các hoạt động thoát nước và tìm kiếm bằng cách huy động 486 nhân viên và 81 thiết bị, với công việc thoát nước đang được đẩy nhanh.

Theo MOIS, đã có 19 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang, 4 người ở tỉnh Nam Chungcheong và 1 người ở thành phố Sejong thiệt mạng tính đến sáng ngày 17 do lượng mưa kỷ lục trong nhiều ngày. Tuy nhiên khi các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiếp tục ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề như Cheongju và ngôi làng Yecheon bị tàn phá ở tỉnh Bắc Gyeongsang, thì số lượng người thương vong trên toàn quốc dự đoán sẽ có thể còn tăng lên.

9 người, trong đó có 1 người ở Busan và 8 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang, vẫn đang mất tích, và tổng cộng 34 người bị thương.

Số người được sơ tán cũng tăng lên khi mưa lớn tiếp tục trong đêm ở khu vực miền Nam Hàn Quốc. Tính đến 11 giờ sáng 17, tổng cộng 10.608 người từ 6.258 hộ gia đình đã được sơ tán do mưa gió lớn.

Trên toàn quốc, tổng cộng 631 trường hợp thiệt hại cho các cơ sở công cộng đã được báo cáo, bao gồm 170 trường hợp sập kè sông, 147 trường hợp hư hỏng đường và 9 trường hợp đá rơi và sạt lở đất. Một số ngôi nhà riêng cũng bị hư hại, với 139 ngôi nhà bị nhấn chìm và 52 ngôi nhà được báo cáo là bị phá hủy.

Cây trồng trong khoảng 26.933 ha đất ruộng đã bị hư hại hoặc ngập lụt, 180,6 ha đất nông nghiệp đã bị thiệt hại hoặc bị cuốn trôi. Theo MOIS, tổng cộng 579.000 gia súc, bao gồm bò, lợn và gà, đã chết.

MOIS cũng cho biết thêm rằng tổng cộng 271 con đường và 853 khu vực gần sông đã bị chặn trên khắp Hàn Quốc.

Trong cùng ngày Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) đã thông báo sẽ dần dần khôi phục hoạt động của một số chuyến tàu thông thường. Nhưng dự kiến các dịch vụ tàu hỏa đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, bao gồm cả tuyến đường sắt phục vụ tỉnh Bắc Chungcheong, sẽ bị đình chỉ trong một tháng hoặc có thể lâu hơn.

Mặt khác, theo dịch vụ dự báo thời tiết của Hàn Quốc, lượng mưa lên tới 40 mm/giờ sẽ đổ xuống khắp miền trung và miền nam của Hàn Quốc vào ngày 17 và 18 tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기