Kinh tế Chính trị

Doanh thu nửa đầu năm của Orion Việt Nam lần đầu vượt mốc 200 tỷ KRW

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:25 11-08-2023
Doanh số bán hàng của Orion tại Việt Nam trong nửa đầu năm nay lần đầu tiên vượt 200 tỷ won, tiếp tục củng cố xu hướng tăng trưởng vô cùng tích cực của công ty tại thị trường Việt Nam.

 
ẢnhOrion Việt Nam
[Ảnh=Orion Việt Nam]
Theo Orion vào ngày 10, trong 6 tháng đầu năm (tháng 1~6/2023) công ty đã ghi nhận tổng doanh thu 224,1 tỷ won (khoảng 169 triệu USD). So với tổng doanh thu 195,7 tỷ won trong nửa đầu năm ngoái, con số này đã tăng 14,5%.

Trước đó, vào năm 2019 doanh thu tại Việt Nam trong nửa đầu năm lần đầu tiên vượt mốc 100 tỷ won, ghi nhận 105 tỷ won. Theo đó chỉ sau 4 năm Orion Việt Nam đã thành công vượt mốc 200 tỷ won, ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân hàng năm là 20,4%.

Nếu xu hướng tăng trưởng này tiếp tục được duy trì, doanh thu hàng năm trong năm 2023 của Orion Việt Nam ​​sẽ lần đầu tiên vượt quá 500 tỷ won, dự kiến đạt khoảng 540 tỷ won. Trên thực tế, doanh thu năm 2022 của Orion Việt Nam là 472,9 tỷ won (khoảng 357,3 triệu USD).

Một quan chức của Orion cho biết, "Doanh số trong nửa đầu năm nay tiếp tục tăng trưởng tích cực nhờ doanh thu từ các sản phẩm mới như bánh gạo, kẹo dẻo. Trong nửa cuối năm nay, chúng tôi có kế hoạch tập trung vào tăng trưởng bằng cách mở rộng doanh số bán các sản phẩm hiện có và tham gia vào thị trường đồ uống từ sữa, đồng thời đặt nền tảng cho sự tăng trưởng liên tục bằng cách thúc đẩy đầu tư, mở rộng các nhà máy tại TP.HCM và Hà Nội".

Trên thực tế, công ty đã cho thấy doanh số bán hàng tăng lên ở tất cả các loại như bánh ngọt, bim bim, bánh quy và kẹo dẻo vào năm ngoái và trong quý đầu tiên của năm nay. Đối với sản phẩm bim bim khoai tây và bánh gạo, tỷ lệ sử dụng dây chuyền sản xuất luôn ở mức gần 100%. Cùng với việc mở rộng nguồn cung, Orion cũng cho thấy động thái sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm mới.

Tháng 4 vừa qua, công ty đã cho ra mắt sản phẩm bim bim khoai tây 'Masita' tại thị trường Việt Nam, đây là một sản phẩm vô cùng phổ biến tại thị trường nội địa Hàn Quốc với tên gọi "ggo-buk chip (꼬북칩)". Tiếp đó vào đầu tháng 8, Orion cũng chính thức gia nhập thị trường đồ uống Việt Nam, cụ thể là sữa, với việc cho ra mắt các sản phẩm sữa tốt cho sức khỏe 'Choco IQ' và 'ProYo!'.

Trong đó, Choco IQ là sữa lúa mạch đậm vị socola được làm từ 88% thành phần sữa bò tự nhiên kết hợp với bột lúa mạch dinh dưỡng. Lấy cảm hứng từ nhận diện của nhãn hiệu Orion - ChocoPie, Choco IQ được thiết kế nhằm đem lại cảm giác gần gũi từ bao bì và hương vị sô cô la đặc trưng với người tiêu dùng Việt.

Còn ProYo! là sữa chua uống với công thức độc đáo từ 52% sữa chua lên men tự nhiên và nước ép trái cây thật. Nhờ lợi khuẩn, sữa bò tươi lên men tự nhiên có trong ProYo! hỗ trợ hệ tiêu hóa, kết hợp 12 loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường đề kháng, chiều cao và trí não, đặc biệt vitamin C có trong sản phẩm giúp đẹp da, tỉnh táo hơn.

Có thể thấy Orion đang đẩy nhanh tốc độ tấn công thị trường Việt Nam một phần là do nhận thấy tiềm năng phát triển tích cực của nền kinh tế địa phương. Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam đang nổi lên như một thị trường có thể thay thế được cho Trung Quốc trong đó quy mô thị trường sữa ở Việt Nam ước tính khoảng 7 nghìn tỷ won. Đối với Orion, Việt Nam đóng vai trò là cầu nối để khai thác thị trường Đông Nam Á.

Một quan chức của Orion cho biết: "Chúng tôi có kế hoạch tích cực tận dụng mạng lưới bán hàng đã được xây dựng gần 20 năm kể từ khi thành lập pháp nhân Việt Nam vào năm 2005, bắt đầu với các cửa hàng bán lẻ tổng hợp chiếm 70% kênh phân phối địa phương và mở rộng doanh số bán hàng của chúng tôi cho các siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi và trực tuyến".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기