Kinh tế Chính trị

Tập đoàn Hanwha chính thức thành lập công ty con về robot 'Hanwha Robotics'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:53 04-10-2023
Tập đoàn Hanwha đã thông báo vào ngày 4 rằng công ty con chuyên về chế tạo robot 'Hanwha Robotics' đã chính thức được thành lập.

 
Kim Dong-sun giám đốc chiến lược của Hanwha Robotics đến thăm Trung tâm nghiên cứu công nghệ tương lai Hanwha ở Pangyo vào tháng 9 để kiểm tra hiệu suất của robot cộng tác Ảnh  Hanwha Robotics
Kim Dong-sun, giám đốc chiến lược của Hanwha Robotics, đến thăm Trung tâm nghiên cứu công nghệ tương lai Hanwha ở Pangyo vào tháng 9 để kiểm tra hiệu suất của robot cộng tác. [Ảnh = Hanwha Robotics]
Hanwha Robot là một công ty tách ra từ hoạt động kinh doanh Tự động hóa (FA) của Bộ phận Năng lượng của Tập đoàn Hanwha, tập trung vào robot cộng tác, phương tiện dẫn đường tự động (AGV) và robot di động tự động (AMR). Tập đoàn Hanwha và Hanwha Hotels & Resorts lần lượt nắm giữ 68% và 32% cổ phần.

Hanwha Robotics có kế hoạch mở rộng thị phần của mình với các robot cộng tác, lấy phương châm "sự cộng tác giữa con người và máy móc" làm cốt lõi. 

Tháng 9 vừa qua, sản phẩm robot cộng tác mới "HCR-14" đã được trưng bày lần đầu tiên tại EMO Hannover 2023, một hội chợ thương mại ở Đức. Hiện tại, tải trọng tối đa của HCR-14 đã tăng lên 14kg và phạm vi lái lên tới 1.420 mm.

Ngoài ra, Hanwha Hotels & Resorts, nơi sở hữu các cơ sở kinh doanh lưu trú, giải trí và ăn uống, sẽ đóng vai trò là đối tác và tận dụng tối đa công nghệ robot trong phục vụ ăn uống, quản lý cơ sở, an ninh và các lĩnh vực khác. 

Hanwha Robotics đang mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách phát triển các ứng dụng dịch vụ có thể trực tiếp tiếp đón khách hàng và thúc đẩy ra mắt các sản phẩm kết hợp công nghệ lái xe tự động như robot quản lý tòa nhà; đồng thời cũng tích cực mở rộng ra thị trường toàn cầu và đã thành lập hơn 30 văn phòng trên khắp thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ và Châu Âu.

Kim Dong-sun, giám đốc cấp cao bộ phận chiến lược của Hanwha Robotics, cho biết: "Mặc dù lợi nhuận của công ty rất quan trọng nhưng giúp cuộc sống của mọi người thoải mái và hiệu quả hơn là sứ mệnh cốt lõi của ngành công nghiệp robot. Hanwha Robotics cam kết tích cực sử dụng công nghệ tiên tiến để phát triển ra robot có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thực phẩm và dịch vụ an ninh. Thông qua Hanwha Robotics, chúng tôi sẽ góp phần thay đổi thế giới một cách tích cực".

Seo Jong-hui, Giám đốc điều hành mới của Hanwha Robot, người từng giữ chức vụ Giám đốc Kinh doanh FA tại Bộ phận Năng lượng của Tập đoàn Hanwha, cho biết: "Chúng tôi dự định tập trung vào việc nhắm mục tiêu vào thị trường robot cộng tác toàn cầu bằng cách tận dụng chất lượng và độ tin cậy tuyệt vời được thiết lập thông qua máy móc chính xác và công nghệ thiết kế tự động hóa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phát triển các công nghệ phần mềm cốt lõi để nâng cao giá trị gia tăng của hoạt động kinh doanh robot".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기