Đời sống Xã hội

Kakao Mobility ra mắt dịch vụ tích hợp giúp du khách nước ngoài dễ dàng gọi taxi ở Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:09 06-10-2023
Mới đây, Kakao Mobility đã thông báo về việc công ty sẽ ra mắt dịch vụ gọi xe dành cho người dùng nước ngoài khi tới Hàn Quốc bằng cách kết nối ứng dụng Kakao T với ứng dụng của nước sở tại của khách hàng.

 
ẢnhKakao Mobility
[Ảnh=Kakao Mobility]
Kakao Mobility đang tham gia vào các hoạt động của 'Nhóm hợp tác du lịch Hàn Quốc', một cơ quan tư vấn công tư nhằm thúc đẩy 'Năm Du lịch Hàn Quốc' vào năm 2023~2024.

Một quan chức của Kakao Mobility cho biết: "Là nền tảng di chuyển đại diện cho Hàn Quốc, chúng tôi có kế hoạch giúp giải quyết sự bất tiện của người nước ngoài khi sử dụng taxi và tăng cường sự thuận tiện trong thanh toán. Thêm vào đó, chúng tôi cũng sẽ tích cực hỗ trợ các nỗ lực của chính phủ và chính quyền địa phương trong việc thu hút khách du lịch nước ngoài".

'Hệ thống kết nối toàn cầu' do Kakao Mobility thiết lập là hình thức kết nối nhu cầu của người dùng phát sinh thông qua các ứng dụng ở nước ngoài với mạng lưới cung cấp của ứng dụng Kakao T. Trong đó, hệ thống này được áp dụng công nghệ của Splyt, nền tảng cung cấp dịch vụ đặt xe cho người dùng quốc tế. Splyt Technologies, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại London nhưng đã được Kakao Mobility mua lại vào đầu năm nay.

Kakao Mobility trước tiên sẽ ra mắt dịch vụ cho phép du khách Trung Quốc gọi Kakao T Venti (xe to rộng, thường là 7 chỗ) và Kakao Black Taxi (xe taxi cao cấp với giá thành cao đi đôi với chất lượng dịch vụ tốt nhất). Trong tương lai, Kakao Mobility có kế hoạch là lần lượt mở rộng liên kết với các ứng dụng ở nước ngoài của các nhóm du khách đến từ Đông Nam Á, Nhật Bản và Châu Âu.

Theo đó, du khách nước ngoài sẽ có thể gọi xe Kakao T Venti và Kakao Black Taxi bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, từ chính ứng dụng đang được sử dụng ở nước sở tại mà không cần phải cài đặt ứng dụng riêng hoặc đăng ký quy trình xác thực. Dịch vụ phiên dịch tự động theo thời gian thực cũng được cung cấp để tài xế và hành khách có thể dễ dàng giao tiếp với nhau. Phí sử dụng sẽ được thanh toán tự động thông qua phương thức thanh toán mà hành khách đã đăng ký trong ứng dụng ở nước sở tại của hành khách.

Để thuận tiện cho khách du lịch nước ngoài, Kakao Mobility có kế hoạch triển khai nhân sự có khả năng tư vấn ngoại ngữ tại trung tâm khách hàng; đồng thời trong tương lai Kakao Mobility cũng sẽ đào tạo ngoại ngữ cho đội ngũ tài xế nhằm đảm bảo việc triển khai dịch vụ được suôn sẻ.

Ryu Geung-seon, Giám đốc điều hành của Kakao Mobility, cho biết: "Thông qua dịch vụ gọi xe dành cho du khách nước ngoài, chúng tôi hy vọng không chỉ cải thiện sự thuận tiện trong việc di chuyển của du khách quốc tế khi đến Hàn Quốc mà còn giúp mở rộng cơ hội kinh doanh cho ngành taxi nội địa. Là một nền tảng cung cấp phương tiện di chuyển, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các phương án có thể đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch trong nước".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기