Đời sống Xã hội

Samsung Galaxy Z Flip 5·LG Signature OLED M nằm trong danh sách những phát minh xuất sắc nhất 2023 của tạp chí Time

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:45 26-10-2023
Vào ngày 24 (theo giờ địa phương), tạp chí Time của Mỹ đã công bố danh sách "Những phát minh tốt nhất năm 2023" trong đó có sự góp mặt của điện thoại thông minh màn hình gập Galaxy Z Flip5 của Samsung Electronics, TV không dây LG Signature OLED M của LG Electronics.

 
Đoạn quảng cáo Galaxy Z Flip 5 chiếu tại sự kiện Galaxy Unpack 2023 của Samsung Electronics được tổ chức tại COEX Seoul vào ngày chiều ngày 2672023 ẢnhSamsung Electronics
Đoạn quảng cáo Galaxy Z Flip5 chiếu tại sự kiện 'Galaxy Unpack 2023' của Samsung Electronics được tổ chức tại COEX (Seoul) vào ngày chiều ngày 26/7/2023. [Ảnh=Samsung Electronics]
Cụ thể Time đã lần lượt đưa bộ lọc giảm thiểu vi nhựa của Samsung Electronics và Galaxy Z Flip5 vào danh mục sản phẩm gia dụng và điện tử tiêu dùng trong báo cáo 'Những phát minh tốt nhất năm 2023'.

Tạp chí Time đánh giá cao bộ lọc vi nhựa của Samsung Electronics, cho rằng sản phẩm này có thể làm giảm lượng vi nhựa được coi là thủ phạm chính gây ô nhiễm đại dương, đồng thời có thể giảm tới 98% vi nhựa thải ra trong quá trình giặt giũ. Bộ lọc vi nhựa do Samsung Electronics hợp tác phát triển với thương hiệu ngoài trời Patagonia và tổ chức bảo tồn đại dương toàn cầu Ocean Wise hiện được bán ở Hàn Quốc và Châu Âu; đầu năm tới sẽ ra mắt tại Mỹ, Canada và các thị trường khác.

Time cũng nhận xét Samsung Galaxy Z Flip5 là một chiếc điện thoại nắp gập hiện đại (A Modern Flip Phone), cho rằng chức năng cốt lõi của Samsung Galaxy Z Flip5 nằm ở màn hình ngoài "Flex Window" 3,4 inch, cho phép người dùng dễ dàng xác nhận thông tin họ cần và cũng có thể tùy chỉnh theo sở thích cá nhân.

Đây là lần thứ ba liên tiếp điện thoại thông minh dòng Galaxy của Samsung lọt vào danh sách, sau khi Samsung Galaxy Flip3 và Galaxy S22 Ultra lọt vào danh sách rút gọn cho những phát minh tốt nhất của năm 2021 và 2022.

TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới của LG Electronics, LG Signature OLED M được bình chọn là phát minh tốt nhất trong lĩnh vực thiết bị gia dụng. Đây cũng là sản phẩm TV duy nhất trong số 200 phát minh xuất sắc nhất do tạp chí Time bình chọn năm nay.

Tạp chí Time cho biết không giống như các TV khác, ngoài dây kết nối với nguồn điện, LG Signature OLED M không có dây kết nối cho đầu vào hoặc đầu ra. Tất cả các thiết bị ngoại vi và cáp kết nối treo ở mặt sau của TV đã được chuyển sang một ‘Zero Connect Box’ riêng biệt. Dựa trên công nghệ truyền dẫn độc quyền, nó không chỉ truyền không dây video độ phân giải cao với độ phân giải 4K trong phạm vi tối đa khoảng 10m mà còn hỗ trợ công nghệ video mới nhất của Dolby, Dolby Vision và công nghệ âm thanh nổi Dolby Atmos.

Đây là lần thứ ba TV OLED của LG lọt vào danh sách này. Trước đó vào năm 2019 và 2020, LG Signature OLED 8K và LG Signature Galaxy TV cũng đã lần lượt được chọn là phát minh tốt nhất của năm. Thiết bị làm vườn thông minh LG Tiiun và robot thông minh LG CLOi cũng lọt vào danh sách này năm ngoái.

Mặt khác, hàng năm, tạp chí Time đều lựa chọn và công bố 'Những phát minh tốt nhất của năm' bao gồm những sản phẩm và ý tưởng mới làm thay đổi cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. Tổng cộng có 200 sản phẩm được chọn là phát minh xuất nhất với 21 hạng mục, bao gồm thiết bị gia dụng, trí tuệ nhân tạo, sắc đẹp, robot, v.v.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기