Đời sống Xã hội

Chính quyền thành phố Seoul quyết định lựa chọn sắc màu hàng năm cho thủ đô…Năm 2024 là màu 'Sky Coral'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:15 30-11-2023

Ngày 30, Chính quyền thành phố Seoul đã công bố một kế hoạch mới dự kiến được tổ chức thường niên có tên là "Color of Seoul (tạm dịch: Sắc màu của Seoul)" bắt đầu khởi động vào năm 2024. Theo đó màu của Seoul cho năm 2024 sẽ là "Skycoral (hồng san hô bầu trời)". Màu sắc này bắt nguồn từ màu của bầu trời ửng hồng khi hoàng hôn buông xuống ở khu vực sông Hàn.
 

Skycoral hồng san hô là màu sắc biểu tượng của Seoul cho năm 2024 ẢnhThành phố Seoul
'Skycoral (hồng san hô)' là màu sắc biểu tượng của Seoul cho năm 2024. [Ảnh=Thành phố Seoul]

Trước khi phát triển Color of Seoul, chính quyền thành phố đã phân tích các địa điểm thường xuyên được người dân Seoul ghé thăm và sở thích người dân trong khoảng thời gian từ năm 2022~2023 dựa trên kết quả 'Khảo sát Seoul năm 2022 (2022 Seoul Survey)' và 'Dữ liệu Du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Data Lab)' năm 2022.

Số liệu thống kê cho thấy, các hoạt động giải trí đã tăng 27,3% kể từ khi dịch Covid-19 được hạ cấp và coi như một bệnh cúm mùa thông thường, trong đó các công viên dọc sông Hàn là địa điểm được ghé thăm nhiều nhất.

Các công viên sông Hàn cũng có số lượng du khách cao nhất vào khoảng lúc mặt trời lặn, từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối. Theo dữ liệu tìm kiếm của Naver Data Lab từ tháng 6~9/2022, từ khóa "hoàng hôn màu hồng" được tìm kiếm nhiều nhất trong khung giờ này.

Trong số nhiều màu sắc khác có thể được sử dụng để đại diện cho các công viên sông Hàn, chính quyền thành phố Seoul giải thích rằng việc chọn một màu mang tông ấm nhằm hướng tới hy vọng rằng năm 2024 sẽ mang lại nhiều sự kiện ấm áp.

Chính quyền thành phố đã khảo sát 1.014 công dân Seoul và 45 chuyên gia về màu sắc, yêu cầu họ đánh giá xem họ cảm nhận năm 2023 là màu lạnh hay ấm trên thang điểm từ 1 đến 10, trong đó 1 biểu thị màu lạnh và 10 biểu thị màu ấm. Trong cuộc khảo sát, những người được hỏi đánh giá năm 2023 trung bình là 2,5, nghiêng về màu lạnh. Khi được hỏi về màu sắc mong muốn của họ cho năm 2024, hầu hết các màu ấm được ưa chuộng, với điểm trung bình là 7,2.

Chính quyền thành phố cũng đề cập rằng Color of Seoul cũng sẽ được sử dụng để thắp sáng các địa danh nổi tiếng xung quanh thành phố. Bắt đầu từ ngày 30/11 chơ tới cuối năm 2024, sau khi mặt trời lặn các tòa nhà mang tính biểu tượng ở Seoul như Tháp Namsan, Tháp Lotte World, Dongdaemun Design Plaza (DDP), Tòa nhà Văn phòng Thành phố Seoul, Some Sevit và Vườn Bách thảo Seoul sẽ cùng lúc được thắp sáng bằng ánh đèn màu hồng san hô.
 

Tháp Namsan khi được chiếu sáng bằng ánh đèn màu hồng san hô ẢnhThành phố Seoul
Tháp Namsan khi được chiếu sáng bằng ánh đèn màu hồng san hô. [Ảnh=Thành phố Seoul]

Chính quyền thành phố cũng hợp tác với các doanh nghiệp để sử dụng màu sắc của Seoul trên các sản phẩm của họ.

Công ty sơn Hàn Quốc Noroopaint sẽ phát hành "Sách màu tiêu chuẩn phiên bản Seoul", giải thích cách màu sắc có thể được sử dụng để cung cấp thông tin công cộng hữu ích và quan trọng.

LG Chem sẽ hợp tác với nhà thiết kế nội thất Ha Ji-hoon để thiết kế một "soban" (một bàn ăn di động nhỏ) màu hồng san hô.

Thương hiệu mỹ phẩm Tohealme sẽ giới thiệu một sản phẩm son mới với màu san hô của Seoul.

Cùng với các chương trình thường niên khác do chính quyền thành phố tổ chức, thành phố cũng có kế hoạch quảng bá Color of Seoul bằng cách tổ chức Lễ hội Sắc màu Seoul vào năm tới.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cho biết: "Thật khó để thể hiện Seoul với chỉ một màu duy nhất, vì sự quyến rũ mà thành phố sở hữu là vô cùng đa dạng. Đây là lý do tại sao chúng tôi quyết định đưa ra một 'Màu sắc của Seoul' có thể phản ánh mô hình lối sống và sở thích thay đổi của công dân Seoul. Chúng tôi hy vọng có thể giao tiếp với người dân thông qua màu sắc tươi sáng và hấp dẫn và gửi đi nhiều thông điệp ý nghĩa khắc họa được hình ảnh Seoul là một thành phố sôi động và đầy quyến rũ".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기