Kinh tế Chính trị

Cứ 1 giây lại bán được 53 gói…Doanh thu năm 2023 của mì ăn liền Shin Ramyun đạt mức cao nhất trong lịch sử

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:23 24-01-2024
Ngày 24, Nongshim đã thông báo doanh số bán hàng năm 2023 (cả ở Hàn Quốc và quốc tế) của Shin Ramyun, sản phẩm mì ăn liền đại diện cho công ty, đã đạt mức cao nhất mọi thời đại 1,21 nghìn tỷ won (khoảng 22,2 nghìn tỷ VNĐ), tăng 14% so với năm trước đó. Con số này cũng đánh dấu việc doanh thu của Shin Ramyun liên tục vượt quá mốc 1.000 tỷ won trong hai năm liên tiếp.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Theo Nongshim, số lượng hàng bán ra của Shin Ramyun năm ngoái lên tới 1,66 tỷ sản phẩm, tương đương với việc trung bình cứ 1 giây lại có 53 gói mì Shin Ramyun được bán.

Doanh số tích lũy của Shin Ramyun kể từ khi ra mắt vào năm 1986 cho đến năm ngoái đã lên tới 17,51 nghìn tỷ won và lượng bán ra tích lũy cũng lên tới 38,6 tỷ sản phẩm. Cho đến năm 2023, Shin Ramyun đã duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường mì ăn liền tại Hàn Quốc trong 33 năm kể từ năm 1991.

Nongshim cũng cho biết sự tăng trưởng ở nước ngoài gần đây của Shin Ramyun rất vượt trội. Sau khi doanh số bán hàng ở nước ngoài đã vượt qua doanh số bán hàng tại Hàn Quốc vào năm 2021, trong năm ngoái thị phần doanh số ở nước ngoài đã chiếm 59% trong tổng số, đạt 710 tỷ won.

Shin Ramyun đã đạt được những kết quả tuyệt vời ở thị trường nước ngoài trong 5 năm qua và tiếp tục tăng trưởng với tốc độ trung bình hai con số hàng năm (12%). Năm ngoái, doanh số bán hàng ở nước ngoài của Shin Ramyun tăng 14% so với năm 2022, nhờ sự tăng trưởng đồng đều của các công ty con (pháp nhân) ở nước ngoài và xuất khẩu từ Hàn Quốc.

Đặc biệt, doanh số bán hàng của Shin Ramyun tại công ty con ở Mỹ đã tăng 19% so với năm trước, chiếm khoảng một nửa mức tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài của Shin Ramyun. Bằng cách mở rộng nguồn cung thông qua nhà máy thứ hai ở Mỹ, bắt đầu hoạt động vào tháng 5/2022, công ty đã đạt được mức tăng trưởng doanh số đáng kể, tập trung vào các nhà bán lẻ lớn của Mỹ như Costco và Walmart. Doanh số bán hàng của Shin Ramyun tại công ty con Nhật Bản và Australia cũng tăng lần lượt 19% và 26% so với năm 2022 và doanh số tại công ty con Việt Nam tăng 58%.

Chiến lược mở rộng doanh số bán mì hộp Shin Ramyun tập trung vào các cửa hàng tiện lợi của công ty con Nhật Bản đã phát huy hiệu quả. Đặc biệt, món mì xào Shin Ramyun nhận được phản hồi rất tốt.

Công ty con ở Úc đã mở rộng sự hiện diện của mình thông qua các giao dịch trực tiếp thông qua các kênh phân phối lớn tại địa phương và vận hành một cửa hàng tạm thời (pop-up store) Shin Ramyun ở Sydney.

Công ty con tại Việt Nam đã thực hiện các chiến lược bán hàng phù hợp với đặc điểm của các khu vực đô thị trọng điểm và khu du lịch, như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời thực hiện các chương trình khuyến mãi thông qua hoạt động tại cửa hàng trực tuyến và cửa hàng đại diện (flagship).

Nongshim có kế hoạch nhắm tới thị trường Latin trong năm nay trong đó nhắm mục tiêu đến Texas và California ở Mỹ với một sản phẩm mới thể hiện hương vị được người tiêu dùng địa phương ưa thích. Bên cạnh đó Nongshim cũng đang bắt đầu thâm nhập Mexico, thị trường với dân số 130 triệu người.

Ngoài ra, giống như 'Shin Ramyun Tom Yum' ra mắt tại Thái Lan vào tháng 11 năm ngoái, Nongshim cũng quyết định mở rộng dòng sản phẩm dựa trên sở thích của người tiêu dùng ở nước ngoài.

Nongshim có kế hoạch tăng cường hoạt động tiếp thị tại Hàn Quốc với phương châm 'mì ăn liền đồng hành cùng cuộc sống hàng ngày".

Doanh thu nội địa tại Hàn Quốc của Shin Ramyun trong năm 2023 đạt 500 tỷ won, tăng 14% so với năm trước đó. Điều này được cho là do nhu cầu về mì ăn liền giá rẻ ngày càng tăng trong bối cảnh lạm phát tiếp tục cao.

Sản phẩm mới 'Shin Ramyun The Red' ra mắt vào tháng 8 năm ngoái cũng đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng doanh số bán hàng Shin Ramyun tại Hàn Quốc. Người ta phân tích rằng các hoạt động tiếp thị như pop-up store Shin Ramyun ở Seongsu-dong và Lễ hội Ramen Gumi cũng góp phần mang lại kết quả tích cực này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기