Đời sống Xã hội

Hàn Quốc chuẩn bị nhiều sự kiện văn hóa dành cho khách nước ngoài trải dài từ tháng 4~10/2024

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:54 16-02-2024
Để thu hút khách du lịch nước ngoài trong năm nay, chính phủ Hàn Quốc cho biết đã lên kế hoạch để tổ chức 100 sự kiện, lễ hội bao gồm văn hóa nghệ thuật, ca nhạc, ẩm thực, thể thao ở từng khu vực.
 
Đường phố Myeongdong Seoul nhộn nhịp du khách ẢnhYonhap News
Đường phố Myeongdong (Seoul) nhộn nhịp du khách. [Ảnh=Yonhap News]
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp thường kỳ đầu tiên liên quan đến 'Năm Du lịch Hàn Quốc 2024' vào ngày 15 với Tổ chức Du lịch Hàn Quốc và Ủy ban Năm Du lịch Hàn Quốc và thông báo rằng về việc sẽ xúc tiến 10 dự án lớn bao gồm các sự kiện đa dạng và thú vị nhằm thu hút khách quốc tế.

Đầu tiên, chính phủ Hàn Quốc sẽ chọn và tạo ra '100 Sự kiện Du lịch Văn hóa Hàn Quốc' và biến chúng thành các sản phẩm du lịch. Theo đó, các du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm khác nhau bao gồm văn hóa, nghệ thuật, nội dung, trò chơi, thể thao và ẩm thực Hàn Quốc ở nhiều khu vực trên khắp Hàn Quốc.

Bắt đầu với một cửa hàng pop-up sẽ được tổ chức tại HiKR Ground (cơ sở do Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hàn Quốc thuộc Tổng cục Du lịch Hàn Quốc điều hành) vào tháng 4. Từ tháng 5~10, sự kiện 'K-pop playground' với các chương trình vũ đạo (random play dance) cũng sẽ được tổ chức hai tuần một lần tại các điểm du lịch lớn như Jeonju và Gyeongju.

Ngoài ra, lễ hội 'Korea Beauty Festival' sẽ được tổ chức vào tháng 6 với các chương trình khuyến mãi quy mô lớn để du khách có thể mua và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, y tế (thẩm mỹ) Hàn Quốc.

Vào tháng 7, một lễ hội thể thao điện tử (e-sport) sẽ được tổ chức với các trận đấu thể thao điện tử và trải nghiệm trò chơi với các game thủ.

Vào tháng 10, lễ hội Hallyu quy mô lớn dự kiến cũng sẽ được tổ chức.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết cũng đang quảng bá dự án 'Korea Bucket List' từ tháng 9~11 để thu hút du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc ngay cả sau mùa cao điểm hè.

Dự án này được thiết lập với mục tiêu là hỗ trợ khoảng 10.000 du khách nước ngoài đã mua vé máy bay đến Hàn Quốc có thể tận hưởng và trải nghiệm 'danh sách những điều muốn làm (bucket list)' mà bản thân luôn mong muốn được thực hiện ở Hàn Quốc mà không phải lo lắng hay băn khoăn gì.

Một "chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm phục hồi du lịch địa phương" cũng sẽ được triển khai để phân tán khách du lịch đến thăm Hàn Quốc đến các khu vực, địa phương khác nhau.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc hợp tác với các công ty chuyên về du lịch đến Hàn Quốc để phát triển và vận hành nhiều loại sản phẩm du lịch địa phương đặc biệt nhắm tới khách du lịch cá nhân người nước ngoài sau khi nhập cảnh vào Seoul.

Dự án 'Korea invites you (Hàn Quốc mời bạn)' cũng đang được thực hiện nhằm hỗ trợ các chương trình du lịch tại Hàn Quốc bằng cách mời khoảng 30 nhân vật người nước ngoài có quan hệ, đóng góp đặc biệt với Hàn Quốc đến thăm và lưu trú tại Hàn Quốc trong 5 ngày 4 đêm vào tháng 5.

Ngoài ra, để tạo ra bầu không khí chào đón nồng nhiệt, chúng tôi tổ chức 'Tuần lễ chào mừng' vào tháng 4 trùng với thời gian 'Tuần lễ vàng' của Nhật Bản và vào tháng 9 nhân dịp Quốc khánh Trung Quốc, đồng thời cung cấp thông tin du lịch cũng như các địa điểm tham quan đa ngôn ngữ tại các sân bay quốc tế lớn như Incheon, Gimpo, Jeju và Gimhae. Cính phủ Hàn Quốc cũng sẽ vận hành quầy chào mừng cung cấp thông tin về phương tiện đi lại, nhà hàng và mua sắm cho các du khách.

Đồng thời trong khoảng thời gian này, Hàn Quốc cũng sẽ hợp tác với khoảng 113 công ty ở nhiều lĩnh vực đa dạng nhằm mang đến cho du khách các chương trình khuyến mãi khác nhau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기