Kinh tế Chính trị

Lotte Rental đạt được xếp hạng tín nhiệm đầu tư cấp 'Baa3' của Moody's

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:17 26-03-2024
Lotte Rental (CEO Choi Jin-hwan), là công ty đầu tiên trong ngành cho thuê của Hàn Quốc, nhận được xếp hạng tín nhiệm đầu tư 'Baa3' từ Moody’s, 1 trong 3 tổ chức xếp hạng tín dụng lớn nhất thế giới bên cạnh Standard & Poor's (S&P) và Fitch.
 
ẢnhLotte Rental
[Ảnh=Lotte Rental]
Xếp hạng tín dụng của Moody's cho Lotte Rental bắt đầu từ tháng 12/2023, cuối cùng đã được quyết định sau nhiều cuộc thẩm định về cơ cấu tài chính, hiệu quả hoạt động của công ty, độ tin cậy của ban giám đốc, các quy định của chính phủ và ủy ban đánh giá có liên quan.

Moody's đánh giá tích cực Lotte Rental với mạng lưới bán hàng lớn nhất tại Hàn Quốc, hiệu quả kinh doanh tuyệt vời, EBITDA (lợi nhuận hoạt động trước khấu hao) xuất sắc, bảo hiểm chi phí lãi vay và khả năng đảm bảo thanh khoản dựa trên tài sản lớn.

Tính đến năm 2023, EBITDA của Lotte Rental là 1.379,1 tỷ won (khoảng 25,5 nghìn tỷ VNĐ) và tỷ lệ bồi thường lãi suất là 2,2 lần.

EBITDA cho thấy khả năng tạo tiền mặt thực tế của công ty dưới dạng lợi nhuận trước thuế và trả lãi. Tỷ lệ thanh toán lãi vay (lợi nhuận hoạt động/chi phí lãi vay) là một chỉ số thể hiện sự lành mạnh về tài chính, so sánh số tiền mà công ty kiếm được từ hoạt động kinh doanh với chi phí lãi vay. Lotte Rental có thể trang trải đủ chi phí lãi vay thông qua dòng tiền từ hoạt động kinh doanh.

Đây là lần đầu tiên Lotte Rental nhận được xếp hạng tín nhiệm từ một tổ chức xếp hạng tín nhiệm nước ngoài. Với cấp 'Baa3' nhận được từ Moody’s, Lotte Rental có mức xếp hạng tín nhiệm tương đương với Tesla (Mỹ) và SK Innovation; và tương đương với AA + đến AA - theo xếp hạng của các cơ quan xếp hạng tín dụng trong nước.

Với việc đạt được xếp hạng tín dụng của Moody's, lãi suất tài chính của Lotte Rental dự kiến ​​sẽ giảm. 

Một quan chức của Lotte Rental cho biết: "Việc đạt được xếp hạng tín dụng này của Moody’s có ý nghĩa quan trọng vì sự xuất sắc và ổn định cơ bản của Lotte Rental đã được cơ quan xếp hạng toàn cầu công nhận. Dựa trên những kết quả này, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng bằng cách tăng cường khả năng cạnh tranh mua sắm của mình, bao gồm cả việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài".

Mặt khác, Lotte Rental là công ty cho thuê xe toàn diện duy nhất tại Hàn Quốc có đầy đủ các dòng xe ô tô, bao gồm thương hiệu xe cho thuê số 1 Hàn Quốc Lotte Rent-a-Car, dịch vụ chia sẻ xe Green Car, nhà đấu giá xe đã qua sử dụng Lotte Auto Auction và chuyên gia quản lý phương tiện Lotte Auto Care. Tính đến năm 2023, công ty ghi nhận doanh thu 2.752,3 nghìn tỷ won (khoảng 50,8 nghìn tỷ VNĐ) và lợi nhuận hoạt động là 305,2 tỷ won (khoảng 5,6 nghìn tỷ VNĐ).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기