Đời sống Xã hội

Ngân hàng KB Kookmin xây thư viện công cộng 'KB Library' cho người dân và trẻ em tỉnh Tuyên Quang

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:43 24-04-2024
Ngân hàng KB Kookmin mới đây đã thông báo về lễ khánh thành 'Thư viện KB' tại tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam. Thư viện được xây dựng cùng với sự hợp tác Good Neighbors, một tổ chức phi chính phủ toàn cầu chuyên về quyền trẻ em.
 
ẢnhKB Kookmin Bank
[Ảnh=KB Kookmin Bank]
Buổi lễ có sự tham dự của bà Phạm Thị Nhị Bình, Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương; ông Park Dong-chul, Trưởng đại diện Tổ chức Good Neighbors tại Việt Nam; ông Jeong Hun-young, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động của ngân hàng KB; ông Kim Hyun-rae Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng KB Kookmin Hà Nội cùng các quan chức địa phương và các tổ chức liên quan.

Thư viện KB là một hoạt động tình nguyện đại diện ở nước ngoài do Liên đoàn Lao động KB và các giám đốc điều hành và nhân viên của Ngân hàng KB Kookmin đồng điều hành dựa trên sự đóng góp tự nguyện của các giám đốc điều hành và nhân viên của Ngân hàng KB Kookmin. Bắt đầu với một thư viện ở trường tiểu học ở Phnom Penh (Campuchia) vào năm 2022, năm ngoái, một thư viện cũng đã được mở tại một trường trung học cơ sở ở xã Sơn Nam (Việt Nam).

Việc xây dựng Thư viện KB tại tỉnh Tuyên Quang (Việt Nam) càng thêm ý nghĩa khi khoảng 40 nhân viên của Ngân hàng KB Kookmin đã đến thăm công trường và tham gia xây dựng thư viện cũng như các hoạt động văn hóa tình nguyện cho sinh viên địa phương trong 6 ngày 4 đêm.

Một quan chức của Ngân hàng KB Kookmin cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng thư viện KB sẽ trở thành một không gian để nuôi dưỡng ước mơ và hy vọng cho người dân và thanh thiếu niên ở Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện sự cùng tồn tại và chia sẻ với các khu vực văn hóa trong và ngoài nước với mục tiêu 'tài chính thay đổi thế giới' mà Tập đoàn tài chính KB nhấn mạnh".

Ngân hàng KB Kookmin đang dẫn đầu công tác quản lý ESG bằng cách thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội ở nước ngoài trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, chăm sóc y tế và môi trường để thực hiện CSR toàn cầu (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp).

Từ năm 2013, chúng tôi đã hỗ trợ giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc bằng cách mở 'Học viện KB Yangon' ở Yangon (Myanmar) và năm 2023 chúng tôi đã vận hành 'Học viện CNTT KB', hỗ trợ nuôi dưỡng tài năng kỹ thuật số cho giới trẻ ở Campuchia.

Ngoài ra, kể từ năm 2012, hàng năm trẻ em Campuchia mắc bệnh tim đều được mời sang Hàn Quốc để phẫu thuật miễn phí và đến nay, khoảng 100 trẻ đã được trao sự sống mới. Ngân hàng KB Kookmin có kế hoạch mở rộng hỗ trợ cho trẻ em Indonesia mắc bệnh tim.

Kể từ năm 2018, Ngân hàng KB Kookmin đã tích cực ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu bằng cách tạo ra 'Rừng bầu trời trong xanh KB' với hoạt động trồng rừng chắn gió và cây ăn quả ở Mông Cổ, nơi quá trình sa mạc hóa đang diễn ra.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기