Đời sống Xã hội

HYBE công bố kết quả điều tra tạm thời về vụ việc Giám đốc điều hành ADOR âm mưu giành quyền quản lý

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:32 25-04-2024
"Sẽ nộp đơn kiện CEO Min Hee-jin và những người liên quan"
Diễn biến mới nhất trong ồn ào giữa HYBE, công ty chủ quản của nhóm nhạc ngôi sao BTS, và Giám đốc điều hành của ADOR, công ty chủ quản của nhóm nhạc NewJeans, chính là việc ngày 25 HYBE công bố kết quả điều tra tạm thời về vụ việc CEO Min Hee-jin lên kế hoạch chiếm quyền quản lý thương hiệu.
 
Chủ tịch Hội đồng quản trị của HYBE Bang Shi-hyuk trái và Giám đốc điều hành của ADOR MIn Hee-jin ẢnhHYBE
Chủ tịch Hội đồng quản trị của HYBE Bang Shi-hyuk (trái) và Giám đốc điều hành của ADOR MIn Hee-jin. [Ảnh=HYBE]
Theo kết quả điều tra, phía HYBE đã xác nhận sự thật rằng Giám đốc điều hành của ADOR đã lên kế hoạch chiếm quyền quản lý, bên cạnh đó HYBE cũng đã nắm trong tay các bằng chứng vật lý để chứng minh cho kết luận này.

Trong quá trình điều tra, một trong các đối tượng bị điều tra đã gửi tài sản thông tin chứa kế hoạch chiếm quyền quản lý và liên hệ với các nhà đầu tư bên ngoài để làm bằng chứng, đồng thời thừa nhận đã viết tài liệu tấn công HYBE cho mục đích này.

Theo cuộc điều tra trực tiếp và bản ghi cuộc trò chuyện có trong tài sản thông tin được gửi, Giám đốc điều hành của ADOR Min Hee-jin đã chỉ đạo ban giám đốc cấp dưới chuẩn bị các phương án gây áp lực buộc HYBE phải bán cổ phần của mình tại ADOR.

Trong chỉ đạo này, các phương pháp chấm dứt hợp đồng độc quyền với nghệ sĩ và vô hiệu hóa hợp đồng giữa CEO của ADOR và HYBE đã được thảo luận chi tiết. Ngoài ra còn có các cuộc trò chuyện với nội dung như "Hãy huy động vốn toàn cầu và thỏa thuận với HYBE", "Kiến nghị/Phản đối mạnh mẽ đối với mọi việc HYBE làm" và "Hãy nghĩ cách chọ phá HYBE".

Nhật ký cuộc trò chuyện cũng bao gồm các kế hoạch hành động như "chuẩn bị cho dư luận vào tháng 5" và "biến ADOR thành một cái vỏ trống rỗng và đưa NewJeans ra ngoài".

HYBE cũng nhận được đơn tự thuật từ đối tượng bị điều tra rằng "Cụm từ 'Cuối cùng là thoát ra khỏi HYBE' là phiên âm những gì CEO của ADOR đã nói".
 
Ảnh chụp màn hình nội dung cuộc trò chuyện ngày 442024 giữa 3 giám đốc điều hành của ADOR ẢnhHYBE
Ảnh chụp màn hình nội dung cuộc trò chuyện ngày 4/4/2024 giữa 3 giám đốc điều hành của ADOR. [Ảnh=HYBE]
Dựa trên những dữ liệu đã thu thập được, HYBE có kế hoạch gửi đơn kiện đối với những người liên quan vào ngày 25 với tội danh vi phạm lòng tin.

Phía HYBE cũng cho biết công ty có kế hoạch cố gắng hết sức để chăm sóc tâm lý và cảm xúc cho các thành viên NewJeans cũng như đảm bảo cho sự trở lại thành công trong tương lai của nhóm. Công ty cũng dự định gặp đại diện pháp lý của các thành viên trong thời gian sớm nhất để thảo luận cách bảo vệ các thành viên.

Park Ji-won, Giám đốc điều hành của HYBE, cho biết: "Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ, nghệ sĩ và các nhân viên của mình vì sự bất tiện do các sự kiện xảy ra trong quá trình nâng cấp đa nhãn hiệu (multi-label) gây ra. Bây giờ vụ việc đã được giải quyết, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại sự chữa lành tâm lý và ổn định cảm xúc cho các nghệ sĩ vốn là tài sản quý giá của K-pop".

Các chuyên gia trong ngành dự đoán sự việc này sẽ có tác động không nhỏ tới làng giải trí K-pop. Đặc biệt, phân tích cho thấy những vấn đề của hệ thống đa nhãn đã một lần nữa lộ diện. Ngoài ra, còn có những lo ngại về việc sự việc này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của các thành viên NewJeans.

Mặt khác, trước đó Giám đốc điều hành của ADOR Min Hee-jin liên tục phủ nhận tuyên bố của HYBE và chỉ trích HYBE đã đạo nhái NewJeans. Ngoài ra, CEO Min còn tuyên bố rằng họ đang nhận được những yêu cầu không công bằng từ HYBE và đang nỗ lực chiến đấu chống lại những yêu cầu đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기