Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu mực và bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)07:22 01-02-2019

[Ảnh = Yonhap News]

 
Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ mực và bạch tuộc Việt Nam lớn nhất trong năm ngoái, chiếm 40% tổng giá trị, theo Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tăng 23,7% lên 269,8 triệu USD.

Đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất được ghi nhận trong 7 thị trường nhập khẩu mực và bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam. Nhu cầu tiêu dùng ổn định và lợi thế về thuế quan từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã giúp duy trì mức tăng trưởng xuất khẩu ổn định.

Trong năm ngoái, Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng hàng năm 8,3% lên 672,3 triệu USD từ xuất khẩu mực và bạch tuộc. Giá trị xuất khẩu của các sản phẩm này sang Nhật Bản và ASEAN năm 2018 cũng tăng lần lượt 4% và 15% so với năm 2017.

Trong năm 2018, Việt Nam chủ yếu xuất khẩu các sản phẩm mực và bạch tuộc tươi sống hoặc đông lạnh, chiếm 67% sản lượng xuất khẩu, trong khi sản phẩm chế biến chiếm 33%.

Năm nay, giá trị xuất khẩu của mực và bạch tuộc dự kiến ​​sẽ tương tự như năm 2018. Ngành thủy sản, bao gồm mực và bạch tuộc, sẽ thực hiện các giải pháp để EC xoá bỏ thẻ vàng, tạo tâm lý tốt cho các nhà nhập khẩu.

Theo dự báo đến năm 2020, tiêu thụ tăng lên 98,6 triệu tấn ở các nước đang phát triển và 29,2 triệu tấn ở các nước phát triển, trong khi nguồn cung ước tính chỉ đạt 78,6 triệu tấn. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho Việt Nam nếu sản phẩm của đất nước đạt tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기