Kinh tế Chính trị

Chính phủ Hàn Quốc tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tiến ra thị trường thế giới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:43 10-01-2019

Chương trình hướng dẫn chiến lược tiến ra thị trường toàn cầu do Bộ Công thương Hàn Quốc kết hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc Kotra kết hợp tổ chức đang diễn ra thu hút sự quan tâm của đông đảo giới doanh nghiệp. [Ảnh = Yonhap News]


Trong 3 ngày từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 1, chương trình ‘Hướng dẫn chiến lược tiến ra thị trường toàn cầu 2019’ đang diễn ra ở 9 địa điểm trên cả nước bao gồm Thủ đô Seoul. Chương trình do Bộ Công thương Hàn Quốc và Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) hợp tác thực hiện.

Chương trình lần này sẽ tập trung phân tích triển vọng thị trường cũng như các vấn đề có thể phát sinh trong quá trình đầu tư, đồng thời hướng dẫn phương pháp đầu tư và hợp tác kinh tế theo từng lĩnh vực, ngành nghề.

Ngoài ra, nhằm tăng cường hơn nữa khả năng tiếp cận thông tin thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp trong nước, chương trình lần này cũng được tổ chức mở rộng ra 9 địa điểm trên cả nước so với 5 địa điểm của các chương trình được tổ chức trước đó. Đồng thời, ban tổ chức cũng bố trí các trung tâm hướng dẫn về Hiệp định thương mại tự do FTA, trung tâm tư vấn đầu tư nước ngoài nhằm giúp các doanh nghiệp có được những thông tin tư vấn cụ thể.

Đặc biệt, Kotra sẽ tiến hành đánh giá năng lực toàn cầu của các doanh nghiệp cá nhân cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chỉ ra ưu và nhược điểm của các doanh nghiệp, đồng thời kết hợp với các đơn vị có liên quan đến xuất khẩu như Tổng công ty bảo hiểm thương mại và Hiệp hội thương mại Hàn Quốc nhằm đưa ra những phương án hỗ trợ phù hợp cho từng doanh nghiệp trong quá trình xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hàn Quốc Jung Seung-il trong bài phát biểu khai mạc chương trình đã nhấn mạnh: “Chính phủ Hàn Quốc sẽ tích cực hỗ trợ nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể khắc phục được những khó khăn trong môi trường thương mại thông qua việc mở rộng tài chính xuất khẩu, tăng cường hỗ trợ thương mại tại các thị trường mới, giải quyết các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình tiến ra thị trường thế giới.”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기