Kinh tế Chính trị

Medytox vướng phải cáo buộc sai phạm trong quy trình khử trùng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:15 03-06-2019

[Ảnh = 공정거래위원회]


Bên cạnh những tranh chấp về chủng độc tố Botulinum gần đây với Daewoong Pharm., Medytox hiện đang vướng phải cáo buộc sai phạm trong quy trình khử trùng. Theo ngành công nghiệp vào ngày 3 tháng 3, đã có nhiều tranh cãi xung cuộc chiến liên quan đến chủng độc tố Botulinum giữa Medytox với Daewoong Pharm.

Gần đây, trước cáo buộc Medytox không thực hiện khử trùng đúng cách trong hơn 10 năm, Bộ Dược phẩm đã tiến hành giám sát quy trình sản xuất thuốc trên cơ sở tham chiếu dược điển tại nhà máy Ochang 1 của Medytox.

Giám sát quy trình sản xuất thuốc trên cơ sở tham chiếu dược điển là giám sát toàn bộ các quy định về chỉ tiêu chất lượng, mức chất lượng và phương pháp kiểm nghiệm quy định tại chuyên luận thuốc, nguyên liệu làm thuốc tương ứng của dược điển áp dụng; bao gồm cả quy định về chỉ tiêu chất lượng, mức chất lượng và phương pháp kiểm nghiệm chung được quy định tại Phụ lục của dược điển.

Một nhân viên của Medytox đã báo cáo với công chúng rằng nhà máy Ochang 1 đã bỏ qua khâu khử trùng trong quá trình sản xuất Meditoxin. Ochang 1 là nhà máy sản xuất độc tố botulinum, một dược chất trong Meditoxin – một loại thuốc được ứng dụng để xóa các nếp nhăn động và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn tĩnh chủ yếu ở phần trên của mặt.

Vào ngày 2 tháng 6, FTC đã áp dụng mức phí phạt 21 triệu won cho quảng cáo Meditox do vi phạm lỗi nói xấu các sản phẩm Botox của đối thủ cạnh tranh. Từ ngày 5 tháng 12 năm 2016 đến hết tháng 1 năm 2017, quảng cáo Meditox đã đặt các câu hỏi khiến người xem có cảm giác như độc tố botulinum (botox) của đối thủ cạnh tranh với Meditox là giả.

Nhà quảng cáo cũng bị phạt 131,1 triệu won do vi phạm Luật Dược phẩm vào thời điểm đó. Đặc biệt, tranh cãi căng thẳng với Daewoong Pharm đã diễn ra trong vài năm.

Medytox đã liên tục khẳng định rằng độc tố Botulinum trong thương phẩm "Nabota" của Daewoong Pharm, là một sản phẩm đánh cắp từ Medytox. Medytox đã đệ đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) rằng bí mật thương mại đã bị rò rỉ từ một nhân viên của hãng khi người này chuyển sang làm việc cho Daewoong Pharm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기