Đời sống Xã hội

Tổng quan về giá bán và thuê bất động sản tại khu vực Seoul

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:50 18-10-2019
Giá bán của các căn hộ ở các khu vực được chỉ là thành phố mới thứ 3 của Hàn Quốc (thành phố Gwacheon, thành phố Hanam, thành phố Gyeonggi-do) đang tăng mạnh. Ngoài ra, giá căn hộ tại Seoul đã tăng 16 tuần liên tiếp trước khi chính phủ nước này công bố mức giá trần khi bán nhà.

 

[Ảnh = Getty images]



Vào ngày 17, Viện giám định tài sản Hàn Quốc đã công bố giá bán căn hộ tại thành phố Gyeonggi-do đạt 0,04%, tăng 0,01% so với tuần trước. Ngoài ra, giá giao dịch nhà đất Seoul tăng liên tục trong 16 tuần liên tiếp, đạt 0,07% giống với kết quả của tuần trước.

Vào ngày 15 vừa rồi, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Hàn Quốc đã chỉ định 5 khu vực như quận Gwacheon (Tp Gyeonggi-do), quận Wangsuk 1 và Wangsuk 2 (Tp Namyangju-si), quận Gyosan (Tp Namyangju-si) và quận Gyeyang (Tp Incheon) trở thành khu vực tập trung nhà riêng cộng đồng.

Các quan chức cơ quan kỳ vọng các khu vực được chỉ định trong thành phố mới thứ 3 sẽ được mở rộng cơ sở hạ tầng trong thời gian tới. Khu vực Gwacheon ghi nhận mức tăng cao khoảng 0,58% trong tuần trước và Tp Hanam đã tăng 0,33% so với 0,18% trong tuần trước. Ngoài ra, Tp. Incheon cũng cho thấy mức độ tăng trưởng 0,02%.

Trong khi đó, giá căn hộ ở các khu vực có mật độ dân cư cao tại Seoul tăng mạnh do những khu vực này có cơ sở hạ tầng cao và hiện đại, môi trường dân cư dự kiến được cải thiện. Bốn quận ở Gangnam (Gangnam, Gangdong, Seocho, Songpa) ghi nhận đạt giá trị cao 0,1%.

Giá căn hộ tại các tỉnh lẻ giảm 0,01%. Năm khu vực đô thị lớn nhất tăng 0,04% và Tp Sejong tăng 0,01%. Tuy nhiên tám tỉnh ghi nhận mức giảm -0,05%.

Giá thuê nhà theo hình thức đặt cọc tại Seoul là 0,08%, tăng 0,02 % so với tuần trước. Phần lớn là do người thuê nhà tập trung quanh các khu vực phổ biến do nhu cầu chuyển nhà đến các khu vực gần nơi học tập và làm việc.

Tuy nhiên, giá thuê nhà theo hình thức đặt cọc tại các tỉnh lẻ đã tăng ở một số khu vực, sau khi giảm liên tục trong 2 năm kể từ tháng 9 năm 2017.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기