THẾ GIỚI

​Chi tiêu cho vật nuôi trong bối cảnh kinh tế trì trệ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:51 06-12-2019

[Ảnh = Gettyimagesbank]


Nền kinh tế Trung Quốc đang xấu đi do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và làm chậm doanh số bán lẻ, nhưng ngành công nghiệp thú cưng đang phát triển.

Bloomberg, trích dẫn mạng xã hội của những người yêu thú cưng của Trung Quốc, cho biết chi tiêu cho vật nuôi ở khu vực thành thị năm nay là 22 tỷ nhân dân tệ (3,72 nghìn tỷ won), nhiều hơn 19 lần so với năm ngoái.

Chó và mèo thú cưng của người dân Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ vào năm ngoái với 187 triệu con chó và dự kiến ​​sẽ vượt xa Hoa Kỳ 182 triệu vào năm 2024.

Điều này phá vỡ định kiến ​​phương Tây rằng Trung Quốc nuôi chó làm thức ăn.

Bloomberg dự đoán rằng thị trường thú cưng đang phát triển của Trung Quốc có liên quan chặt chẽ đến tỷ lệ sinh thấp. Trên thực tế, trẻ sơ sinh năm ngoái ở Trung Quốc đạt 15 triệu, thấp nhất trong 60 năm.

Ngoài ra nguyên nhân cũng được quy cho sự thay đổi trong chính sách xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc, vốn bị cấm vì nuôi thú cưng là một trò đùa.

Theo King Gumin, một nửa số người nhận nuôi chó và mèo ở khu vực thành thị ở Trung Quốc năm nay được sinh ra vào những năm 1990 và 88% người nhận nuôi thú cưng là phụ nữ. Hơn một nửa số chủ vật nuôi là độc thân.

Nhưng tình yêu của Trung Quốc dành cho thú cưng cũng có tác dụng phụ, Bloomberg nói. Trong một trang trại không có giấy phép, chó đang gây ra việc sinh con quá mức và gây hại cho sức khỏe của chúng.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기