Đời sống Xã hội

Hàn Quốc, Indonesia tuyên bố sẽ ký kết FTA sớm sau khi đại dịch COVID 19 được kiểm soát

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:15 06-04-2020

[Ảnh = Internet]


Hàn Quốc và Indonesia hôm thứ Hai đã đồng ý sẽ tổ chức lễ ký kết thỏa thuận thương mại tự do song phương của họ trong tương lai gần để nhanh chóng thực hiện các giải pháp giảm thiểu sự tác động của COVID 19 đến nền kinh tế.

"Cộng đồng quốc tế phải hợp tác để duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu và đảm bảo sự đi lại của các quan chức kinh doanh quan trọng", Bộ trưởng Thương mại Yoo Myung-hee nói trong buổi hội thảo truyền hình với người đồng cấp Indonesia Airlangga Hartarto.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, hai nước đã đồng ý tổ chức lễ ký kết thỏa thuận đối tác kinh tế toàn diện (CEPA), mong đợi sẽ diễn ra sớm ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Seoul và Jakarta đã ký thỏa thuận vào tháng 11 năm ngoái với mục tiêu tổ chức lễ ký kết chính thức vào nửa đầu năm 2020 để mở đường cho việc thực hiện chính thức.

CEPA tương đương với một hiệp định thương mại tự do nhưng tập trung vào phạm vi hợp tác kinh tế rộng lớn hơn. Hai nước đã nối lại các cuộc đàm phán FTA của họ vào năm 2019 sau một thời gian gián đoạn 5 năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기