Đời sống Xã hội

USFK sử dụng xét nghiệm khứu giác để sàng lọc bệnh nhân coronavirus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:58 06-04-2020

[Ảnh = Yonhap News]·


Quân đội Hoa Kỳ (USFK) đang ngẫu nhiên tiến hành các xét nghiệm khứu giác tại các lối vào căn cứ của mình để sàng lọc những người có thể bị nhiễm coronavirus mới, quân đội cho biết, sau các báo cáo cho thấy việc mất khứu giác hoặc vị giác có thể là dấu hiệu nhiễm virus.

"Chúng tôi hiện đang thực hiện các thử nghiệm mùi ngẫu nhiên tại các cổng vào của Camps Walker, Carroll và Henry để giúp phát hiện tốt hơn các nhân viên có thể bị nhiễm COVID-19", Quân đội Hoa Kỳ Garrison Daegu cho biết trong một bài đăng trên Facebook hôm thứ Sáu.

Những nhân viên không thể phát hiện mùi giấm sẽ được sàng lọc thêm, họ nói thêm rằng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc mất mùi là một dấu hiệu sớm của nhiễm COVID 19.

Không có gì lạ khi bệnh nhân bị nhiễm virus đường hô hấp có các triệu chứng như vậy. Một số chuyên gia cho biết rất khó để đánh giá liệu mất mùi hay vị là dấu hiệu của nhiễm trùng COVID-19.

Trả lời một bình luận đặt câu hỏi về tính chính xác của phương pháp, lính đồn trú nói rằng "chắc chắn không phải là một cách chắc chắn" để xác định xem ai đó có virus hay không, mà là "công cụ".

"Một phần lớn bệnh nhân COVID-19 không bao giờ bị sốt, điều này khiến cho việc kiểm tra nhiệt độ cũng không hoàn hảo," họ nói.

USFK đã báo cáo 19 trường hợp nhiễm COVID 19 cho đến nay.

Quân đội vẫn ở mức độ rủi ro "cao" trên toàn bán đảo, và Tư lệnh USFK, Tướng Robert Abrams đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng để ban hành hướng dẫn liên quan và thực thi tuân thủ.

Hàn Quốc đã báo cáo 47 trường hợp nhiễm COVID 19 mới vào thứ Hai, đưa tổng số ca nhiễm của quốc gia này lên tới 10.284, bao gồm 186 trường hợp tử vong.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기