Đời sống Xã hội

Sampyo áp dụng hệ thống nhà máy thông minh để sản xuất vật liệu xây dựng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:27 22-01-2021

[Ảnh = Sampyo Group]


Nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu của Hàn Quốc Sampyo Group đã nâng cấp quy trình sản xuất của mình bằng cách áp dụng hệ thống nhà máy thông minh hoàn chỉnh sẽ đi vào hoạt động vào cuối tháng 1, để giúp người lao động quản lý cơ sở vật chất dễ dàng và an toàn. Hệ thống nhà máy thông minh là một phương pháp chuyển đổi kỹ thuật số hiệu quả giúp nâng cao hiệu quả công việc và giảm chi phí vận hành.

Tập đoàn Sampyo cho biết trong một tuyên bố vào ngày 20 tháng 1 rằng công ty đã áp dụng hệ thống nhà máy thông minh dựa trên công nghệ truyền thông thông tin (ICT) cho các nhà máy sản xuất cốt liệu, vữa và các vật liệu xây dựng khác.

"Hệ thống nhà máy thông minh sẽ đóng một vai trò lớn trong việc nâng cấp hiệu quả công việc của công ty chúng tôi và thiết lập cơ sở hạ tầng kỹ thuật vì tất cả các quy trình bao gồm sản xuất và quản lý cơ sở đã chuyển sang kỹ thuật số", một quan chức của Sampyo cho biết.

Công nhân có thể quản lý nhà máy bằng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Thông qua hệ thống nhà máy thông minh, các cơ sở sẽ được giám sát trong thời gian thực, công nhân có thể giao tiếp với nhau và với tháp điều khiển. Hệ thống sẽ dự đoán lỗi máy để có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Một hệ thống tích hợp sẽ quản lý dữ liệu bao gồm các bản thiết kế và công nghệ. Hệ thống có thể được người lao động truy cập mọi lúc và mọi nơi bằng các thiết bị thông minh để tạo ra một môi trường "không cần giấy tờ", nơi tất cả các tài liệu được chia sẻ dưới dạng kỹ thuật số.

Hàn Quốc đã đề xuất thành lập 30.000 nhà máy thông minh vào năm 2022 để giảm giờ làm việc, nâng cấp cơ sở vật chất và tăng hiệu quả công việc. Một cơ sở thử nghiệm cho các hệ thống nhà máy thông minh đã được thiết lập ở Ansan, một thành phố vệ tinh phía tây nam của Seoul, vào năm 2018 để cung cấp cơ sở vật chất và dữ liệu cho các công nghệ thử nghiệm như internet vạn vật công nghiệp, trí tuệ nhân tạo, robot hợp tác và dữ liệu lớn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기