Đời sống Xã hội

​Viện nghiên cứu Hàn Quốc chuyển giao công nghệ phát triển taxi hàng không có thể cất cánh trên mặt nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:44 22-01-2021

[Ảnh = KISET]


Một cơ quan nghiên cứu do nhà nước Hàn Quốc điều hành đã hợp tác với Angelux, một nhà sản xuất phương tiện giải trí hàng hải ở Hàn Quốc, để phát triển và thương mại hóa một chiếc taxi bay lưỡng cư sử dụng vật liệu composite được gia cố bằng sợi có thể tăng phạm vi bay và hiệu suất với độ bền cao và khả năng chống cháy.

Viện Kỹ thuật và Công nghệ Hàn Quốc (KICET) sẽ chuyển giao công nghệ và bí quyết sản xuất vật liệu để phát triển taxi hàng không có thể cất cánh trên mặt nước và đường bộ. Viện cung cấp cơ sở hạ tầng và hệ thống hỗ trợ một bước bao gồm sản xuất sợi gốm, hội tụ, đánh giá độ tin cậy và đào tạo nhân tài.

“Angelux là một công ty công nghệ có thể cho chúng tôi thấy những chiếc taxi bay mà chúng tôi đã tưởng tượng và mơ ước,” chủ tịch KICET Yoo Kwang-soo nói. “Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ sớm thương mại hóa taxi hàng không với công nghệ trong nước”.

Di chuyển hàng không đô thị (UAM) là một hệ sinh thái bao gồm các phương tiện hàng không cá nhân (PAV) và cơ sở hạ tầng như hệ thống định vị mới, bãi cất cánh và hạ cánh và công nghệ sạc. Một lộ trình của chính phủ đã được công bố vào tháng 6 để thương mại hóa taxi bay không người lái vào năm 2025.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기