Đời sống Xã hội

SK Group hợp tác với Geely của Trung Quốc để tạo ra quỹ ô tô mới trị giá 300 triệu đô la

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:34 22-03-2021

[Ảnh = Geely Auto]


Công ty ô tô Trung Quốc Geely đã hợp tác với công ty mẹ của tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc, SK Group, để tạo ra quỹ 300 triệu USD, nhằm tìm kiếm các công ty di chuyển sáng tạo và đẩy nhanh việc phổ biến các doanh nghiệp ô tô kỹ thuật số và thân thiện với môi trường.

Trong một buổi lễ trực tuyến có sự tham gia của các giám đốc điều hành hàng đầu vào ngày 18 tháng 3, SK Holdings và Geely đã đồng ý bơm 30 triệu đô la mỗi bên vào quỹ phát triển ô tô mới. Họ sẽ thu hút các nhà đầu tư toàn cầu bao gồm các ngân hàng châu Âu và quỹ hưu trí ở châu Á trong khi chủ động tìm kiếm các công ty triển vọng đề cập đến kết nối, tự động hóa, chia sẻ và điện.

Hai công ty nhất trí thúc đẩy hợp tác đa dạng trong nhiên liệu hydro, vật liệu pin, chất bán dẫn và công nghệ lái xe tự hành. "Nếu hai công ty hợp tác với nhau dựa trên thế mạnh riêng biệt của họ, chúng tôi sẽ có thể đạt được kết quả cao hơn và xây dựng vị thế vững chắc trong lĩnh vực di chuyển mới", Giám đốc điều hành SK Holdings, ông Jang Dong-hyun, cho biết thêm rằng SK và Geely có điểm chung tầm nhìn và chiến lược trong các doanh nghiệp thân thiện với môi trường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기