Kinh tế Chính trị

Kakao đột phá vào thị trường chia sẻ xe hơi thông qua việc mua lại nhà điều hành dịch vụ đứng thứ 3 nước này.

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:24 22-03-2021

[Ảnh = Kakao T]


Bộ phận dịch vụ di chuyển của gã khổng lồ dịch vụ web Kakao của Hàn Quốc đã bước vào thị trường chia sẻ xe đang phát triển nhanh chóng bằng cách mua lại một công ty cung cấp dịch vụ di chuyển chia sẻ xe, giao xe thuê tận nơi cho khách hàng. Xe ô tô được lấy lại khi khách hàng sử dụng xong trong khi các dịch vụ đi chung xe khác yêu cầu khách hàng nhận và trả xe đến nơi quy định.

Kakao Mobility cho biết trong một tuyên bố vào ngày 18 tháng 3 rằng công ty sẽ mua Delivery Car từ Hyundai Capital, chi nhánh tài chính của tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc, với giá khoảng 8 tỷ won (7,1 triệu USD).

Kakao T, một ứng dụng dịch vụ di chuyển thuộc Kakao Mobility cung cấp dịch vụ tài xế được chỉ định, dịch vụ gọi taxi, dịch vụ đặt chỗ đỗ xe và dịch vụ thông tin giao thông công cộng. Có khoảng 5,8 triệu người dùng Kakao T hàng tháng vào năm 2020.

Khác với các dịch vụ cho thuê xe thông thường, dịch vụ chia sẻ xe hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, những người chỉ có nhu cầu vay mua xe trong thời gian ngắn. Các dịch vụ mới chủ yếu tính phí khách hàng theo quãng đường họ đã lái xe và thanh toán được thực hiện thông qua các ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh. Socar và Greencar có các điểm nằm gần các địa danh thắng cảnh và các phương tiện giao thông công cộng để khách hàng có thể nhận xe mà không cần chờ đợi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기