Đời sống Xã hội

Đảo nghỉ dưỡng Jeju được chọn để thương mại hóa trang trại điện gió nổi ngoài khơi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:28 23-03-2021

[Yonhap Photo]


Hòn đảo nghỉ mát phía nam Jeju, nổi tiếng với gió mạnh, đã được chọn cho dự án thương mại hóa trang trại điện gió nổi ngoài khơi của chính phủ Hàn Quốc. Jeju sẽ sử dụng năng lượng do các trang trại gió tạo ra để cung cấp năng lượng cho các trạm sạc xe điện và các cơ sở thương mại như cửa hàng tiện lợi.

Lãnh đạo Jeju cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 19 tháng 3 rằng hòn đảo sẽ tham gia xây dựng một trang trại gió nổi cấp 8 megawatt với quỹ nhà nước 2,7 tỷ won gần một trung tâm nghiên cứu biển đi vào hoạt động vào năm 2025. Trang trại gió sẽ tạo ra điện đủ cung cấp điện cho 8.100 hộ gia đình.

"Chúng tôi sẽ tạo ra một hệ sinh thái năng lượng xanh sản xuất, lưu trữ và sử dụng năng lượng sạch cũng như một dự án phức hợp hydro", Thống đốc Jeju Won Hee-ryong nói với các phóng viên. Ông nói rằng Jeju sẽ sử dụng gió mạnh để sản xuất hydro cung cấp năng lượng cho xe điện và máy bay drone.

Các trang trại gió ngoài khơi có khả năng tạo ra nhiều năng lượng hơn so với các máy phát điện gió được xây dựng trên các đỉnh đồi và cánh đồng đồng bằng. Hệ thống trang trại gió nổi đang được nghiên cứu trên toàn cầu vì chúng không đòi hỏi nhiều diện tích như các cơ sở sản xuất điện năng lượng sạch khác. Jeju cho biết trang trại điện gió nổi sẽ tạo ra doanh thu bán điện trị giá khoảng 2 tỷ won mỗi năm.

Vào tháng 11 năm 2020, nhà xây dựng lớn của Hàn Quốc SK Engineering and Construction đã tham gia vào một nhóm kinh doanh toàn sao gồm các công ty trong và ngoài nước để nghiên cứu và phát triển mô hình cạnh tranh cho các dự án trang trại điện gió ngoài khơi trong và ngoài nước.

Jeju cũng tiết lộ một dự án phát triển trung tâm thành phố thông minh trị giá 22 tỷ won. Một khu vực gần Sân bay Quốc tế Jeju sẽ được chuyển đổi thành một thành phố thông minh, nơi có các trạm sạc cho xe điện và bãi đáp cho máy bay không người lái. Trung tâm thành phố thông minh và trang trại gió ngoài khơi sẽ được kết nối với nhau để năng lượng tái tạo sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho khối thành phố thông minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기