Giải trí

Netflix thu được bao nhiêu tiền từ phí đăng ký của người dùng Hàn Quốc?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:10 13-04-2021
Báo cáo tài chính đầu tiên của Netflix Korea Doanh số tăng 2,2 lần · Lợi nhuận tăng 4 lần sau khi chính thức ra mắt dịch vụ Netflix Korea
Nhờ ảnh hưởng của đại dịch coronavirus mới (Covid19), Netflix đã ghi nhận doanh thu 415,4 tỷ won tại Hàn Quốc vào năm ngoái, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. Doanh thu phát sóng trực tuyến (streaming), tương đương với lợi nhuận từ phí cơ bản của Netflix, vốn chỉ được biết đến theo con số ước tính mà Netflix đưa ra, đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 lên 398,8 tỷ won.

 

Xu hướng thanh toán hàng tháng cho ứng dụng Netflix của người dùng Hàn Quố. [Ảnh=WiseApp cung cấp]


Theo báo cáo tài chính do Netflix Service Korea công bố vào ngày 12, doanh thu năm ngoái lên tới 415,4 tỷ won, tăng gấp 2,24 lần so với năm trước (185,8 tỷ won). Trong giai đoạn này, lợi nhuận hoạt động cũng tăng gấp 4 lần từ 2,2 tỷ won lên 8,8 tỷ won.

Trong cùng kỳ, doanh thu streaming đạt 398,8 tỷ won, tăng gấp 2,27 lần so với 177,5 tỷ won năm trước đó.

Báo cáo lần này của Netflix Korea là báo cáo tài chính đầu tiên sau khi Netflix chính thức ra mắt dịch vụ tại Hàn Quốc được công bố dựa theo “Đạo luật kiểm toán bên ngoài đối với các công ty cổ phần”.

Có thể thấy, số lượng người đăng ký của Netflix trong thời kỳ này tăng lên nhanh chóng. Trong quý III/2020, số lượng người dùng Hàn Quốc đạt 3,3 triệu người. Theo một cuộc khảo sát của Mobile Index, người dùng hoạt động hàng tháng (MAU: Monthly Active User) của Netflix trong tháng 2 vừa qua đạt 10,01 triệu, tăng 104% so với tháng 2/2020 (4,89 triệu). Thị trường OTT phát triển nhanh chóng khi số lượng “jibgok" (집콕: chỉ những người chủ yếu ở nhà, không có nhu cầu ra ngoài giao lưu) tăng lên do ảnh hưởng của đại dịch Covid19, nhưng phần lớn vẫn là nhờ sự cố gắng của Netflix.

Netflix đã gửi lời cảm ơn đến những người đăng ký ở Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm cả Hàn Quốc và Nhật Bản, trong một bức thư gửi cổ đông vào quý 3 năm ngoái bày tỏ sự biết ơn tới những người đầu tiên có đóng góp lớn nhất vào tổng tăng trưởng thuê bao trả phí của công ty.

Có thông tin rằng Netflix hiện đang thử nghiệm chính sách ngăn chặn việc chia sẻ tài khoản nhằm loại bỏ hành vi xem trái phép các nội dung của Netflix đồng thời bãi bỏ bản dùng thử 30 ngày miễn phí trên toàn thế giới. Điều này có thể hiểu là trong trường hợp của gói trả phí, tối đa 4 người có thể truy cập cùng lúc, nhưng theo điều khoản và điều kiện quy định, Netflix sẽ cố gắng ngăn chặn việc chia sẻ tài khoản vượt quá số lượng người cho phép một cách lén lút.

Ngoài ra, Netflix trước đó đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 500 triệu đô la (khoảng 550 tỷ won) trong năm nay để sản xuất nội dung nội địa. Có thể thấy là số tiền mà Netflix kiếm được ở Hàn Quốc (415,5 tỷ won) ít hơn so với số tiền chi ra để sáng tạo nội dung nội địa (550 tỷ won).

Kim Min-young Tổng Giám đốc phụ trách nội dung của Netflix Hàn Quốc, Đông Nam Á, Úc và New Zealand tiết lộ tại buổi roadshow nội dung vào tháng 2, "Chúng tôi sẽ tạo ra nội dung Hàn Quốc mà cả thế giới cùng yêu thích. Đây sẽ là một bước tiến tới sự tăng trưởng chung cho toàn bộ ngành sản xuất trong nước".

Một quan chức khác của Netflix cũng cho biết, "Chúng tôi đang nỗ lực phát triển cùng với hệ sinh thái sáng tạo Hàn Quốc bằng cách đầu tư khoảng 550 tỷ won vào nội dung tiếng Hàn trong năm nay. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục hợp tác tích cực với các tổ chức trong nước để chia sẻ thông tin thật minh bạch."

 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기