Kinh tế Chính trị

Cựu tổng thống Park Geun-hye có hành động chính trị đầu tiên sau khi được ân xá

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:00 08-04-2022
Vào ngày 8, cựu Tổng thống Park Geun-hye đã công khai ủng hộ ông Yoo Young-ha, một thành viên của Sức mạnh Nhân dân, người đang tranh cử chức thị trưởng thành phố Daegu.

 

Cựu Tổng thống Park Geun-hye tuyên bố ủng hộ ứng cử viên Yoo Young-ha trong cuộc đua vào vị trí Thị trưởng Thành phố Daegu. [Ảnh=Chụp màn hình Youtube]


Việc một cựu tổng thống công khai ủng hộ một ứng cử viên sơ bộ cho một cuộc bầu cử địa phương là điều bất thường, mặc dù với tư cách là chủ tịch hội đồng tài trợ hành động này của bà Park là điều dễ hiểu. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm 1 tháng kể từ khi cựu Tổng thống Park Geun-hye đưa ra một thông điệp chính trị nói rằng: "Tôi tin rằng sự thật sẽ được tiết lộ" khi rời Nhà Xanh vào ngày 12 tháng 3 năm 2017 .

Trong một video trên YouTube được phát hành vào lúc 7 giờ sáng ngày 8/4, cựu Tổng thống Park phát biểu "Tuy việc tôi đảm nhận vị trí chủ tịch hội đồng hỗ trợ ứng cử viên dự bị Yoo tuyên bố tranh cử thị trưởng Daegu lần này là một yêu cầu từ ứng cử viên Yoo, tuy nhiên đây cũng là điều tôi thật sự muốn làm."

Cựu Tổng thống Park cho biết "Ngay cả khi hầu hết tất cả những người tôi biết đều rời đi và thậm chí phủ nhận mối quan hệ với tôi, ông ấy vẫn ở bên cạnh tôi và cùng nhau chịu đựng những khoảng thời gian khó khăn mà không hề dao động. Thậm chí, sau khi phẫu thuật và mới xuất viện, ứng cử viên Yoo cũng đã không màng tới việc chăm sóc bản thân mà đã tranh cãi để bào chữa cho tối trước tòa."

Cựu Tổng thống Park nói thêm "Tôi đã không thể đạt được tất cả những ước mơ mà mình mong muốn, nhưng tôi tin rằng ứng viên Yoo sẽ thay mặt tôi thực hiện những ước mơ chưa thành này ở Daegu, quê hương của cả tôi và ứng viên Yoo Young-ha."

Trước đó, khi cựu tổng thống Park quay về dinh thự của mình ở Daegu sau khi xuất viện vào ngày 24/3 bà đã từng nhấn mạnh thông điệp "Với tư cách là tổng thống, tôi đã nói rằng tôi làm việc chăm chỉ vì đất nước và nhân dân, tuy nhiên vẫn có rất nhiều mong muốn chưa được hiện thực hóa. Tôi đang cố gắng tiếp thêm sức lực dù chỉ là một phần nhỏ của mình để những người tài có thể tạo nên bước nhảy vọt tại quê hương Daegu của tôi cũng như đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của Hàn Quốc."

Có nhiều ý kiến đồn đoán rằng cựu Tổng thống Park, người được gọi là 'Nữ hoàng bầu cử' khi còn đương nhiệm, đã chứng minh sự hiện diện của mình với tư cách là một người 'dày dặn kinh nghiệm' và trong tương lai có thể có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp trên chính trường bằng cách tung ra các thông điệp vào một số giai đoạn quan trọng.

Mặt khác, trước đó Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol đã chọn TK (Daegu-Gyeongbuk) là điểm đến đầu tiên của mình khi quyết định bắt đầu chuyến tham quan địa phương từ tuần sau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기