Kinh tế Chính trị

Tổng thống Yoon Suk-yeok tạm thời dừng hoạt động hỏi đáp đầu ngày do lo ngại COVID-19

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:00 11-07-2022
Vào ngày 11, Chủ tịch Yoon Seok-yeol đã quyết định tạm dừng 'hỏi đáp đầu ngày' (doorstepping) do lo ngại sự lây lan của COVID-19. Hiện chưa có thời gian cụ thể cho việc nối lại hoạt động này vì có dự báo rằng số trường hợp nhiễm mới có thể vượt quá 100.000 ca trong tháng này.

 

Tổng thống Yoon Seok-yeol trả lời câu hỏi của các phóng viên khi ông đến văn phòng tổng thống ở Yongsan, Seoul vào sáng ngày 8/7/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Trong một thông báo báo chí sáng nay, Văn phòng chính phủ cho biết "Hiện nay, khi xu hướng dịch có dấu hiệu lan rộng, chúng tôi đã quyết định tạm thời đình chỉ các phiên hỏi đáp đầu ngày với phóng viên của tổng thống. Chúng tôi cũng sẽ hạn chế các cuộc gặp tiếp xúc trực tiếp, thay vào đó sẽ tập trung vào các cuộc họp thông qua văn bản."

Gần đây số lượng các phóng viên trong văn phòng tổng thống được xác nhận nhiễm COVID-19 đang tăng lên, do đó phát ngôn viên của Văn phòng Tổng thống giải thích rằng mục đích cho quyết định này là giảm tiếp xúc trực tiếp nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho Tổng thống Yoon Suk-yeol. Văn phòng Tổng cũng thống đề nghị giới phóng viên thông cảm bởi không gian làm việc trong Văn phòng Tổng thống gần nhau, không tách riêng Văn phòng làm việc của Tổng thống và Phòng báo chí, nên có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Được biết, Chủ tịch Yoon chưa từng bị nhiễm COVID-19.

Về việc đưa tin trên các phương tiện truyền thông trong tương lai, người phát ngôn cho biết, "Chúng tôi sẽ nhanh chóng cung cấp video và hình ảnh về sự kiện của tổng thống cho báo giới. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tích cực tiếp nhận câu hỏi từ các phóng viên và trả lời một cách trung thực nhất có thể."

Cùng ngày, người phát ngôn Kang In-seon đã gặp gỡ các phóng viên và cho biết "Tổng thống Yoon chính là người muốn duy trì hoạt động hỏi đáp đầu ngày nhất. Cả đêm, chúng tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều  tuy nhiên để đảm bảo cho sự an toàn của tất cả mọi người chúng tôi đi đến kết luận rằng sẽ tạm thời đình chỉ hoạt động hỏi đáp đầu ngày. Điều quan trọng nhất là sức khỏe của các phóng viên, sự an toàn của Tổng thống Yoon cũng như mọi nhân viên khác làm việc tại Văn phòng Tổng thống."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기