Đời sống Xã hội

Xu hướng hẹn hò của giới trẻ Hàn Quốc hiện nay là?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:19 02-08-2023
Phân tích dữ liệu cho thấy 'gen Z', những người sinh từ cuối những năm 1990 đến đầu những năm 2000, ở Hàn Quốc có xu hướng theo đuổi những cuộc gặp gỡ tự nhiên dựa trên những trao đổi, tương tác tích cực.

 
Trang chủ của WIPPY ẢnhWIPPY
Trang chủ của WIPPY. [Ảnh=WIPPY]
Vào ngày 2, theo kết quả phân tích thông tin hồ sơ và dữ liệu hành vi bao gồm tính cách, sở thích và giá trị quan của 345.000 người dùng ở độ tuổi 20 trong nửa đầu năm nay (từ tháng 1~6/2023) của WIPPY, một ứng dụng hẹn hò ở Hàn Quốc, người ta thấy rằng những người ở độ tuổi 20 nhắc đến những từ có tính chất tức thời như 'bây giờ', 'ngay lập tức' và 'sau giờ làm việc' nhiều hơn 1,5 lần so với những người ở độ tuổi 30.

Đặc biệt, ước tính khoảng 74% người dùng chức năng 'Bạn cùng khu phố', mà WIPPY giới thiệu dựa trên xu hướng thích gặp gỡ ngẫu hứng của những người trẻ tuổi, đều ở độ tuổi 20. Thông qua tính năng này, tỷ lệ người dùng kết nối và trò chuyện với nhau lên tới 71%.

Tính đến tháng 7/2023, WIPPY đã có 6,2 triệu người đăng ký tích lũy, trong đó người dùng ở độ tuổi 20 chiếm khoảng 63%.

WIPPY giải thích, "Với việc có hơn 60% người dùng ở độ tuổi 20, chúng tôi có thể tích lũy được nhiều dữ liệu khác nhau liên quan đến nhóm khách hàng trẻ tuổi. Chúng tôi thấy rằng gen Z, những người có suy nghĩ và sở thích mạnh mẽ, coi trọng sự cởi mở trong quá trình hình thành các mối quan hệ".

Ngoài ra, đối với những người ở độ tuổi 20, việc đăng ký kết quả kiểm tra 16 loại tính cách (MBTI) của bản thân trên 'Dịch vụ khám phá xã hội' (Social Discovery) là điều gần như cần thiết, để có thể tìm thấy những người bạn phù hợp khi nói chuyện trực tuyến.

Theo WIPPY, 92% người đăng ký ở độ tuổi 20 đã ghi chú MBTI trong hồ sơ của họ. Loại tính cách phổ biến nhất là 'ENFP' (campaigner: người dẫn dắt, người truyền cảm hứng), chiếm 11% tổng số. Đây là những người có tính cách ưa chuộng các mối quan hệ cá nhân rộng rãi nên cũng yêu thích hoạt động giao tiếp trực tuyến.

Kết quả phân tích cũng cho thấy nam giới và nữ giới có tính cách hướng ngoại (E trong MBTI) có xu hướng kết nối trò chuyện nhiều hơn lần lượt là 35% và 17% so với nam giới và phụ nữ có tính cách hướng nội (I).

Những người ở độ tuổi 20, những người đã có trải qua khoảng thời gian bị ngắt kết nối với môi trường xung quanh do các biện pháp phong tỏa, hạn chế di chuyển vì Covid-19, có xu hướng coi trọng phương thức và chiều sâu của việc giao tiếp.

Theo đó, giới trẻ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 xếp hạng 'giao tiếp thông suốt (cuộc nói chuyện mà cả hai bên đều có thể hiểu nhau)' là tính cách số một cần có khi kết bạn. Điều này cũng chứng minh rằng, đối với gen Z Hàn Quốc thì sự đồng cảm và giao tiếp với đối phương quan trọng hơn những điều kiện về bên ngoài.

Khi được hỏi về điều quan trọng nhất khi đối phương đã trở thành bạn bè và người yêu, thì việc "biết tung hứng (cuộc trò chuyện có diễn ra tự nhiên, thoải mái hay không)" là đáp án được lựa chọn nhiều nhất với 47%. Theo sau là "sự tin tưởng lẫn nhau" (34%), "cách giải quyết vấn đề sau khi cãi vã" (11%) và "có gu hài hước tương tự nhau" (8%).

Mặt khác, năm 2022 WIPPY đã đứng đầu về lượt tải xuống trong số các ứng dụng xã hội ở Hàn Quốc. Tính đến cuối tháng 7/2023, số lượt tải xuống tích lũy đã vượt quá 10 triệu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기